ญี่ปุ่นผลิต ‘หุ่นยนต์หมา’ ที่ช่วยตรวจสอบว่ากลิ่น “ทีน” ของคุณ ยังโอเคอยู่ไหม..!!

กลิ่น ‘ทีน’ ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น เพราะเมื่อไหร่ที่มันเผลอไปเตะจมูกคนอื่นเข้า ขอให้รู้ได้เลยว่า… มลพิษทางกลิ่นได้เกิดขึ้นแก่เพื่อนร่วมโลกของคุณแล้ว

แต่ใช่ว่าปัญหานี้จะไม่มีทางออก เพราะนอกเหนือจากสเปรย์ดับกลิ่นเท้าแล้ว สถาบันวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีแห่งชาติประจำประเทศญี่ปุ่น (NITkit) ได้ค้นพบนวัตกรรมที่จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องกลิ่นเท้า นั่นคือหุ่นยนต์หมาน้อยนั่นเอง!! (ทำเสียงแบบโดเรม่อนชูของ)

 

นี่คือ.. เจ้า Hana หุ่นยนตร์ 4 ขาขนปุกปุย ที่จะช่วยคุณจัดการกับกลิ่นเท้าที่เหม็นหึ่ง

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมสุดเจ๋งของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ เพราะบริเวณ ‘จมูก’ ของเจ้าสุนัขตัวจิ๋วจะถูกใช้งานด้วยเครื่องตรวจจับกลิ่นที่มีขนาดความยาวกว่า 15 ซม.

หลักการทำงานของมันก็ง่ายมาก เพียงแค่คุณยื่นเท้าอันหอมหวลไปให้เจ้าตูบดม มันก็จะใช้เซนเซอร์ตรงจมูกตรวจจับกลิ่นโดยจะแบ่งออกเป็น 3 ระดับดังนี้…

 

 

1. ถ้ากลิ่นเท้าของคุณอยู่ในเกณฑ์ที่ยังไม่เป็นภัยต่อคนรอบข้าง เจ้าตูบจะแสดงผลด้วยการเดินเข้ามาคลอเคลียกับเท้าของเรา (เหมือนสื่อเป็นนัยยะว่ากลิ่นเท้าไม่น่ารังเกียจ)

2. หากกลิ่นเท้าของเราอยู่ในระดับที่มีความเหม็นพอสมควร และอาจไปกระทบต่อคนรอบข้างได้ เจ้าตูบจะทำการส่งเสียงเห่าเตือนใส่เรา

3. ระดับสุดท้ายพีคสุด..!! ถ้ากลิ่นเท้าของคุณมันแรงซะจนอาจทำให้คนรอบข้างรู้สึกขมคอ เจ้าตูบก็จะแกล้งตายและสลบคากลิ่นเท้าของคุณทันที

 

 

สิ่งประดิษฐ์สุดบรรเจิดนี้กำลังจะนำมาวางขายในท้องตลาดญี่ปุ่นในอีกไม่นาน ซึ่งราคาเปิดตัวก็อยู่ที่ 100,000 – 200,000 เยน (ประมาฯ 30,000 – 60,000 บาท)

ซึ่งล่าสุดหลังจากที่มีข่าวการเปิดตัวของนวัตกรรมชิ้นนี้ไปแล้ว ทางฝ่ายผู้ผลิตก็ได้ออกมาอัพเดทอย่างต่อเนื่องว่า ตอนนี้พวกเขากำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาให้ Hana สามารถแก้เรื่องกลิ่นเท้าให้ด้วย (ทำหน้าที่เป็นน้ำหอมดับกลิ่นไปในตัว)

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอการทำงานของ Hana กันเลยจ้า

 

ใครที่มีปัญหาเท้าเหม็นควรรีบซื้อมาใช้ด่วนๆ อย่าปล่อยให้คนรอบข้างคุณขมคอเด็ดขาด

ที่มา: Rocketnews24

Comments

Leave a Reply