พาไปดูแม่น้ำในญี่ปุ่นสุดเฟี้ยว เมื่อมองมุมสูงแล้วหน้าตาอย่างกับ “มังกร” อู้วหู้ววว!!

หลายๆ อย่างในโลกนี้มักจะมีรูปร่างที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างคาดไม่ถึง โดยเฉพาะสถานที่ต่างๆ ตามธรรมชาติหลายประเทศ ซึ่งถ้าเราบวกจินตนาการเข้าไปสักนิดเราจะได้ ภูมิประเทศที่เหมือนกับสิ่งต่างๆ มากมาย

อย่างเช่นแม่น้ำสายหนึ่งในจังหวัดโคชิ ประเทศญี่ปุ่นที่มีชาวเน็ตคนหนึ่งได้แชร์ภาพมาให้ดูกัน ซึ่งมีรูปร่างหน้าตาคล้ายคลึงกับมังกรเอเชียที่มีลักษณะเด่นที่ตัวยาวเลยล่ะ

 

 

ภาพดังกล่าวถูกถ่ายโดย @chicago0812 ขณะที่กำลังบินสำรวจเหนือเกาะชินจูกุ โดยแม่น้ำดังกล่าวนั้นมีชื่อว่าแม่น้ำโยชิโนะ ซึ่งมีความยาว 194 กิโลเมตร โดยมีต้นน้ำมาจากภูเขาคาเมะกาโมริ ซึ่งส่วนหัวของมังกรนั้นเป็นทะเลสาบที่ชื่อว่า ทะเลสาบซาเมอุระ

 

 

ยังไงก็ตามหลังจากที่ชาวเน็ตได้เห็นภาพที่เผยแพร่ออกมา หลายคนก็ต่างพากันบอกว่ามันเหมือนกับเกียราดอสจากโปเกม่อน ไม่ก็เหมือนเทพเจ้ามังกรจากดราก้อนบอลเลย ซึ่งก็ต่างๆ นานาตามแต่จะจินตนาการนั่นเอง

 

 

แต่เมื่อพูดถึงมังกรแล้ว แม่น้ำแห่งนี้ก็มีตำนานเกี่ยวกับมังกรมาอย่างช้านานเช่นกัน แต่ตัวมังกรนั้นถือเป็นอะไรที่พึ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ เพราะว่าเมื่อช่วงปี 1975 ได้มีการสร้างเขื่อนขึ้น จึงทำให้แม่น้ำใหญ่ลดขนาดลง และทำให้แม่น้ำกลายเป็นสระน้ำหัวมังกรอย่างที่เราเห็นนั่นเอง…

 

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply