เด็กอินเดียวัย 11 ขวบ ป่วยเป็นโรคพิเศษทำให้โตไวกว่าอายุถึง 8 เท่า!! แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้…

Shreyash Barmate เด็กชายวัย 11 ขวบจากอินเดียผู้ป่วยเป็นโรค Progeria หรือโรคชราในเด็ก ซึ่งมันทำให้เขาที่เป็นเด็กแต่กลับมีร่างกายที่แก่กว่าปกติราวกับว่า เขาอายุ 70 หรือ 80 เข้าไปแล้ว!!

Shreyash นั้นอาศัยอยู่ที่รัฐมัธยประเทศ ประเทศอินเดีย ซึ่งแม้เขาจะเป็นเด็ก 11 แต่ร่างกายภายนอกของเขานั้นแก่ไปมากๆ แล้ว ทั้งแขนขาที่ผอมแห้งราวกับคนแก่ หัวที่โตและล้านกว่าเด็กรุ่นราวคราวเดียวกัน ซึ่งจากบันทึกพบว่ามีเด็กที่ป่วยเป็นโรคนี้แค่ราวๆ 150 คนเท่านั้น

 

 

แต่ถึงร่างกายของเขาจะไม่ปกติ Shreyash ก็ไม่ปล่อยให้โรคนี้มาสร้างความคิดลบกับเขา เขายังคงหัวเราะและยิ้มแย้มอยู่เสมอ และเขายังบอกว่าเขาอยากเป็นนักร้องด้วย แม้ว่าทีมแพทย์จะคาดว่าเขาจะเสียชีวิตอีก 2 ปีจากนี้ก็ตาม

 

 

เด็กชายได้เล่ากับ The Sun ว่า “ผมเล่นได้ทั้งเครื่องดนตรี ร้องเพลงก็ได้ ปั่นจักรยานก็เก่ง และผมก็ยังชอบว่ายน้ำด้วย ที่สำคัญผมก็รู้ว่าผมป่วยเป็นอะไร

แต่นั่นไม่ได้หมายความว่ามันจะทำลายฝันของผมที่จะเป็นนักร้องชื่อดังหรอกนะ โตขึ้นผมจะโด่งดังมีชื่อเสียง ที่สำคัญผมจะเก่งกว่าคนอื่น และผมก็มีความสุขมากๆ เลยล่ะ”

 

 

ด้าน Arvind Barmate ผู้เป็นพ่อก็บอกว่า เขามีลูกสองคนเป็นฝาแฝดก็คือ Shreyash และน้องของเขา แต่ว่าตัวน้องนั้นไม่ได้รับผลกระทบอะไรจากโรคดังกล่าว แต่ถึงอย่างนั้นตัวพี่ชายก็ยังคงมีความสุขแม้จะป่วยเป็นโรคดังกล่าว

สุดท้ายแม้แพทย์จะบอกว่าพออายุ 13 ปี เขาอาจจะตายจากด้วยผลของโรคก็ได้ แต่ใช่ว่าจะร้อยเปอร์เซ็นเพราะมีคนที่ป่วยเป็นโรคดังกล่าวและมีอายุถึง 21 ก็มีมาแล้วเช่นกัน ที่สำคัญอยู่ในอินเดียเหมือนกันด้วย

 

 

ยังไงก็หวังว่าเด็กชาย Shreyash จะยังคงรักษาความสุขและทำความฝันของเขาให้สำเร็จในสักวันหนึ่ง…

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply