Christian Bale เปลี่ยนรูปลักษณ์ (อีกแล้ว) เป็นหนุ่มอวบอั๋น เพื่อรับบทในภาพยนตร์เรื่องใหม่

เวลาพูดถึงดารานั้น เราก็มักจะนึกถึงคนที่ต้องหล่อๆ หุ่นดีๆ อยู่เสมอ แต่สำหรับดาราฮอลีวูดบางคนนั้น พวกเขาก็พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงรูปร่างหน้าตาและร่างกายของพวกเขาเสมอเพื่อเข้ารับบทหนังแต่ละเรื่อง

Christian Bale ถือเป็นหนึ่งนักแสดงที่มีความสามารถในการเปลี่ยนร่างกายสูงมากๆ ไม่ว่าเขาจะต้องไปรับบทเรื่องไหนเขาก็สามารถเปลี่ยนตัวเองให้ตรงกับบทได้

 

 

การเปลี่ยนที่ว่านั้นก็คือ เขาสามารถกลายเป็นนักแสดงขี้ก้างติดยาในเรื่อง The Machinist  ด้วยการลดน้ำหนักแบบสุดโหด โดยการกินแค่แอปเปิ้ล กาแฟแก้วหนึ่ง และก็วิสกี้เป็นครั้งคราว

 

 

จากนั้นเขาก็สามารถเปลี่ยนกลับมารับบทแบทแมท ใน Batman: Begin ที่มีรูปร่างหล่อเท่ได้สบายๆ ในระยะเวลาเพียงแค่ 6 เดือน สุดยอดไหมล่ะ!!

 

 

แต่ทว่าล่าสุดก็ได้มีคนเจอ Christian อีกครั้ง ซึ่งเขากลายเป็นหนุ่มหุ่นหมีหมาดผู้บริหารมีอายุไปเรียบร้อย ซึ่งเขาบอกว่าเขากำลังเตรียมจะมารับบทอดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ Dick Cheney ในหนังเรื่อง Backseat 

หนังเรื่องดังกล่าวจะเล่าเกี่ยวชีวิตประวัติของ Dick Cheney อดีตรองรองประธานาธิบดีสหรัฐที่มีบทบาททางการเมืองเยอะมากๆ นั่นเอง ส่วนตัวหนังจะฉายเมื่อไหร่นั้นยังไม่มีกำหนดที่แน่นอน

 

 

นอกจากตัว Christian Bale แล้ว การเปลี่ยนรูปร่างเพือเข้าถึงบทบาทแบบนี้เราจะเรียกกันว่าการแสดงแบบ Method ซึ่งเป็นการแสดงแบบที่เข้าถึงบทบาทและทุ่มสุดตัวไม่ว่าจะทั้งการเปลี่ยนร่างกาย และการทำให้ตัวเองตรงกับบทนั้นๆ อย่างถ้าเป็นโรคจิตก็จะจิตสุดๆ ให้ได้ตามบทราวกับเป็นโรคจิตจริงๆ

ถ้าจะให้ยกตัวอย่างนักแสดงที่จัดอยู่ในประเภทนี้ก็มีอยู่เยอะแยะมากมายเลยทีเดียวล่ะ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการลดน้ำหนัก เล่นเป็นคนบ้าหรือเล่นเป็นอีกเพศก็มี และพวกเขาก็เล่นดีมากๆ เลยล่ะ

 

 

เช่น Jared Leto ที่มักจะได้เล่นบทแปลกๆ อยู่บ่อยๆ และเขาก็เล่นดีมากๆ หรือจะเป็น Anthony Perkins ที่แสดงเรื่อง Psycho สามภาคหลังจากเล่นจบเล่นเอาแกต้องไปพบจิตแพทย์เลยทีเดียว และขาดไม่ได้ก็จะเป็น Heath Ledger ที่ต้องเข้ารับบท Joker นั่นเอง

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply