เนื้อตูอยู่ไหน!? หนุ่มประท้วงหนักด้วยกกน. พร้อมกับบ้องกัญชาน้อย หลังถูกตำรวจยึดของไป

ของๆ ใครของใครก็ห่วง แน่นอนละโดยเฉพาะถ้าเป็นสายเขียวด้วยแล้ว ไม่ต้องสืบก็รู้ว่าพวกเขาจะรักและหวงแหนอะไรมากที่สุด

เช่นเดียวกับหนุ่มวัย 31 ปี Jeffrey Shaver จากรัฐออแทริโอ ผู้ชื่นชอบการพากันชี้ (พี้กัญชา) เป็นชีวิตจิตใจ ทว่าเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น.. เมื่อจู่ๆ วันหนึ่งเจ้าตัวก็ถูกตำรวจจับซะงั้น!?

 

 Jeffrey Shaver กับการประท้วงที่ไม่เหมือนใครในโลก

 

เรื่องมันมีอยู่ว่าพ่อหนุ่มคนนี้ ได้ไปยื่นเรื่องทำบัตรผู้ใช้กัญชาอย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้ว ทว่าหลังจากนั้นได้แค่ 5 เดือน เจ้าตัวก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับ แต่ที่มากกว่าจับคือ… ทำไมต้องยึดบ้องและกัญชาไปด้วย!!

“ผมทำบัตรผู้ใช้กัญชาถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง แล้ววันนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาค้นตัวผมและยึดเอากัญชาของผมไป ทั้งที่ผมก็พกบัตรติดตัวอยู่ตลอดเวลา และนั่นก็ทำให้ผมต้องไปนอนในคุกเป็นครั้งแรกของชีวิต ผมไม่ต้องการอะไรมากไปกว่าการได้บ้องและกัญชาของผมคืน”

ซึ่งคราวนี้พ่อหนุ่มได้ออกไปทำการประท้วงด้วยตนเองที่หน้าโรงพยาบาล Cambridge Memorial Hospital ด้วยการถือบ้องกัญชาอันเล็ก พร้อมกับใส่กางเกงในสีเขียวเพียงแค่ตัวเดียว จากนั้นก็จุดไฟใส่บ้องทำการระเบิดหลุมแล้วก็ปล่อยความคิดให้กว้างออกไปกว่าเดิมอีกหลายขุม

 

แต่ใช่ว่าพ่อหนุ่มจะประท้วงแค่วันเดียวเท่านั้น

 

“ผมมีกางเกงในอยู่หลายสี วันแรกผมใส่ชมพูพาสเทล จากนั้นก็สีเหลือง แล้วก็สีเขียวแบบชิลๆ ซึ่งผมมีอีกหลายสีเลยที่ยังไม่ได้ใส่และมันก็ไม่ซ้ำแน่นอน”

แม้ว่าพ่อหนุ่มจะพยายามประท้วงมาหลายครั้ง และไม่มีทีท่าว่าจะได้บ้องกับกัญชาคืนมา ถึงกระนั้นเรื่องราวของเขาก็กลายเป็นที่โด่งดังบนโลกออนไลน์ จนเรียกได้ว่ากลายเป็นเน็ตไอดอลของสายเขียวแห่งแคนาดาไปแล้วก็ว่าได้

ซึ่งหลังจากเรื่องราวนี้ถูกแชร์ต่อและเป็นที่พูดถึง ทางฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านสื่อดังนี้…

“เราได้รับข้อติเตียนจากประชาชนถึงเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเราจะทำการติดต่อคุณ Shaver ถึงข้อสรุปของปัญหาเรื่องนี้อีกครั้ง เรารู้สึกยินดีมากที่ได้เห็นการออกมาเรียกร้อง และเราสัญญาว่าเรื่องนี้จะไม่ถูกมองข้ามแน่นอน”

 

แต่ท้ายที่สุดเจ้าตัวก็ฝากบอกว่า อยากให้เรื่องนี้กระตุ้นเตือนใจให้ทุกคนทราบว่า… สายเขียวไม่ได้เป็นคนอันตรายเสมอไป

 

นึกถึงเพลงของน้าจ๊อบ บรรจบเลย… “เอาข้าวของเครื่องทองฉันจะไม่ว่า แต่ยังเอาบ้องกับกัญชาของฉันปายยย”

ที่มา: OddityCentral

Comments

Leave a Reply