เปิดตัว “Ruby Chocolate” รสชาติใหม่ของโลกในรอบ 80 ปี สีชมพูน่ารัก ให้สัมผัสหวานอมเปรี้ยว!?

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายๆ คนต้องเคยทานช็อคโกแลตชนิดต่างๆ กันมาหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นแบบดาร์ก มิลค์ หรือไวท์ช็อคโกแลต ซึ่งนั้นก็เป็นสิ่งที่เราคุ้นเคยกันดี

ด้วยรสชาติที่คุ้นเคยทำให้เราคิดว่ารูปแบบของเหล่าช็อคโกแลตนั้นมีเท่าที่เราเห็น แต่ในตอนนี้ได้เกิดช็อคโกแลตชนิดที่ 4 ขึ้นมา ซึ่งสีสันของมันก็น่ารักซะด้วย!?

 

 

ช็อคโกแลตชนิดใหม่นั้น มีสีชมพูตามธรรมชาติและมีรสชาติเหมือนเบอร์รี่ โดยใช้เวลากว่า 13 ปี เพื่อรังสรรค์ Ruby Chocolate ที่ทำมาจากเมล็ด Ruby Cocoa ซึ่งถูกคิดค้นขึ้นโดยบริษัท Barry Callebaut หนึ่งในผู้ผลิตช็อคโกแลตและโกโก้จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์

 

 

และสำหรับช็อคโกแลตทับทิมชนิดใหม่นี้ ก็เป็นช็อคโกแลตชนิดใหม่ล่าสุดที่เพิ่งจะได้รับการเปิดตัวในรอบ 80 ปี หลังจากที่ไวท์ช็อคโกแลตได้ถูกคิดค้นขึ้นในช่วง 1930

 

 

Ruby Chocolate ได้รับการเปิดตัวต่อสื่อมวลชนที่ประเทศจีน เพราะที่นี่มีโรงงานผลิตช็อคโกแลตของบริษัท Barry Callebaut ตั้งอยู่ ถ้าหากอยากจะลิ้มลอง ก็ต้องรอกันไปอีกอย่างน้อยครึ่งปี เพราะตอนนี้ยังไม่ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

โดยนาย Bas Smit หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Global Barry Callebaut ได้กล่าวว่า “ถึงแม้ว่าเมล็ดโกโก้ทับทิม อาจพบได้ในส่วนต่างๆ ของโลก แต่ Barry Callebaut เป็นบริษัทเดียวที่สามารถเปลี่ยนให้เป็นแท่งช็อคโกแลตโดยผ่านขั้นตอนที่ซับซ้อน”

 

อีกทั้งนาย Smit ยังบอกว่า ช็อคโกแลตสีชมพูนี้จะจัดจำหน่ายไปทั่วโลก ประมาณ 6 ถึง 18 เดือนต่อจากนี้

 

แค่เห็นสีสันของมันก็ทำเอาเราอยากจะลิ้มลองแล้วล่ะ!!

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply