ชุดภาพของมาริลิน มอนโร ตอนรับสเด็จควีนอลิซาเบธที่ 2 เมื่อปี 1956 ดูปังมาก

ถ้าถามว่าผู้หญิงที่คนไหนทรงอิทธิพลต่อโลกมากที่สุดในช่วงศตวรรษที่ 20 คงจะต้องมีชื่อของ สมเด็กพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร และ มาริลิน มอนโร นักแสดงสาวสุดเซ็กซี่จากทางฝรั่งอเมริกา

แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า.. ครั้งหนึ่งมาริลิน มอนโร เคยเข้าเฝ้ารับสเด็จการมาเยือนของราชินีอลิซาเบธที่ 2 มาแล้ว จนกลายมาเป็นภาพแห่งตำนานที่ยังดูปังมาจนถึงทุกวันนี้

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปี 1956 เป็นปีเดียวกับการจัดงาน Royal Film Premier ในกรุงลอนดอน และภายในงานจะมีการฉายหนังเรื่อง ‘The Battle of The River Plate’ เป็นรอบปฐมทัศน์ด้วย ซึ่งทั้งสองก็ได้เข้าชมหนังรอบดังกล่าว

 

 

ถึงแม้ว่าอันที่จริงมอนโรจะไม่ได้มีบทบาทในหนังเรื่องข้างต้นแต่อย่างใด แต่เมื่อสมเด็จพระราชชินีนาถอลิซาเบธทรงสเด็จ เธอก็เป็นหญิงสาวเพียงไม่กี่คนที่มีสิทธิได้รับเข้าเฝ้าอย่างใกล้ชิด

บรรยากาศภายในงานก็เป็นไปอย่างง่ายๆ องค์ราชินีทรงจับมือทักทายกับมอนโรพอเป็นพิธี จากนั้นทั้งสองคนก็กล่าวคำพูดทักทายกันเล็กน้อย

 

 

ในช่วงเวลานั้นทั้งสองต่างมีอายุได้ 30 ปี เท่ากัน

 

แต่ใครเล่าจะรู้ว่า… หลังจากนั้น 6 ปี มาริลิน มอนโร ก็ต้องเสียชีวิตลงท่ามกลางความสลดใจของคนทั่วโลก และภาพทั้งหมดนี้ก็กลายมาเป็นภาพถ่ายที่ชื่อว่า ‘เป็นการพบกันของ 2 หญิงสาวที่สง่างามมากที่สุดในโลก’

 

 

น่าเสียดายที่โลกต้องสูญเสียบุคลากรคุณภาพไปตั้งแต่เธอยังสาว แต่ถึงอย่างนั้น เธอก็นับว่าเป็นผู้หญิงที่มีอิทธิพลต่อสังคมโลกยุคใหม่เป็นอย่างยิ่ง

ที่มา: themindcircle

Comments

Leave a Reply