หนุ่มชาวจีนลงทุนสร้างสระว่ายน้ำพิเศษ เปิดให้เฉพาะเจ้าตูบ ได้ลงไปว่ายกันอย่างมีความสุข!!

ปกติเมื่อพูดถึงสระว่ายน้ำ เราก็จะต้องนึกถึงสระที่มีคนลงไปว่ายน้ำอยู่เต็มไปหมด แต่พอพูดถึงสระว่ายน้ำของเจ้าตูบ เรากลับไม่ค่อยเห็นสระพวกนี้แบบเปิดสักเท่าไหร่เลย… ถ้าจะให้ไปว่ายรวมกับคนก็คงจะแปลกพิลึกไม่น้อย (เอาจริงๆ สระว่ายน้ำส่วนใหญ่ไม่อนุญาตให้สัตว์ลงไปว่ายน้ำอยู่แล้ว)

ด้วยเหตุ อู่ฟางโจว นี้หนุ่มชาวจีนจากเมืองเฉิงตู ก็เลยลงทุนสร้างสระว่ายน้ำขนาดกว้างถึง 2,000 ตารางเมตรขึ้นมา ซึ่งความพิเศษของมันก็คือ มันเป็นสระว่ายน้ำที่เปิดให้เจ้าตูบเจ้ามาใช้บริการโดยเฉพาะยังไงล่ะ!!

 

 

ส่วนสาเหตที่เขาสร้างสระว่ายน้ำแห่งนี้ขึ้นมานั้น ก็เพื่อเป็นการรำลึกให้แก่ ชุยชุย สุนัขตัวโปรดของเขาที่จากไปด้วยโรคลมแดด เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนมากๆ ในจีนเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา

 

 

สระว่ายน้ำแห่งนี้เปิดทำการมาตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2017 ซึ่งนายอู่ บอกว่าในช่วงสุดสัปดาห์จะมีเจ้าของสุนัขพาเพื่อนสี่ขาของพวกเขามาเล่นน้ำ โดยเฉลี่ยแล้วก็ 20 ตัวต่อสัปดาห์เลยทีเดียว

แน่นอนว่านอกจากความสนุกของเจ้าหมาที่ได้แช่น้ำเย็นๆ ว่ายน้ำสนุกๆ พร้อมคาบของเล่นไปเล่นในน้ำได้แล้ว เจ้าของก็สามารถจะถ่ายรูป และเล่นกับสุนัขของพวกเขาได้อย่างมีความสุขเช่นกัน

 

ความสุขเล็กๆ ของเจ้าตูบ

 

น่ารักเลยใช่ไหมล่ะ

 

นอกจากได้พาสุนัขมาเล่นแล้ว เจ้าของก็อาจจะได้ลงไปเล่นด้วย

 

ออกกำลังให้สุนัขของเราไปในตัว

 

เดี๋ยวนะ เขาให้พาสุนัขมา เธอพาหมีมาทำไม!!

 

เจ้าของสุนัขก็ได้มาพบปะพูดคุยกัน

 

สุนัขเพื่อนซี้ของนายอู่ ก็คงจะแฮปปี้ที่ทำให้เพื่อนสุนัขในจีนตัวอื่นๆ ได้ผ่อนคลาย และไม่ต้องจากไปด้วยโรคเดียวกับมันอย่างแน่นอน และตัวเขาเองก็คงจะแฮปปี้กับสระน้ำแห่งนี้มากๆ เช่นกัน…

 

ที่ไทยมีสระสุนัขแบบนี้ไหมนะ จะเอาเจ้าตูบไปว่ายบ้าง

 

ที่มา designyoutrust

Comments

Leave a Reply