“แต้ว ณฐพร” กับทักษะการ “อู้เหนือ” ในรากนคราได้อย่างเป๊ะจนต้องขอยกหื้อเลยเจ้า!!

เราเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงจะชอบดูละครหลังข่าว #เหมียวขี้อ้อน ก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะละครนอกจากช่วยสร้างความบันเทิงแล้ว ยังทำให้เราได้รับแง่คิดดีๆ ที่สามารถนำมาใช้ในชีวิตจริงได้อีกด้วย

สำหรับละครในบ้านเรา เรียกได้ว่ามีความหลากหลายมาก โดยจะมีทั้งละครบู๊ ละครรักโรแมนติก  ละครคอมเมดี้ รวมไปถึงละครเกี่ยวกับ “ภาษาพื้นเมือง”

 

โดยส่วนใหญ่แล้ว หลายคนอาจจะรู้สึกหงุดหงิดเมื่อมีการนำเสนอละครที่มีการพูดภาษาพื้นเมืองใช่ไหมละ เพราะบางครั้งก็ทำให้เราฟังไม่รู้เรื่อง หรืออาจเป็นเพราะสำเนียงของนักแสดงที่อาจจะผิดเพี้ยนไป

แต่ปัญหานี้ไม่ค่อยเกิดขึ้นกับ “แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์” นักแสดงสาวหน้าหวาน ที่เราต้องขอการันตีเลยว่าสำเนียงการพูดภาษาพื้นเมืองทั้งของภาคเหนือ และภาคอีสานนั้นชัดมากราวกับว่าเธอเป็นคนเหนือ-อีสานแท้ๆ เลยทีเดียว

 

 

และยัง ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะนอกจากภาษาพื้นเมืองแล้ว แต้วก็สามารถพูดภาษาอื่นๆ เช่น ภาษาฝรั่งเศส อังกฤษ และเยอรมัน ได้เป๊ะมากกกก

 

ไม่เชื่อก็ลองดูคลิปวีดีโอจากละครเรื่อง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์ ได้เลย

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ทางช่อง 3 ก็ได้นำละคร “รากครา” ที่นำแสดงโดย “หมาก ปริญ” “แต้ว ณฐพร” และ “มิว นิษฐา” มาลงจอเป็นตอนแรก ก็ได้รับการตอบรับจากคนดูเป็นอย่างมาก

แต่งานนี้ดูเหมือนว่าหลายคนจะเพ่งเล็งไปที่สาวแต้ว ว่าเธอนั้นจะสามารถตีบทแตกในการพูดสำเนียงของภาคเหนือได้ชัดเท่ากับตอนที่เล่นละครเรื่องนาคี แล้วว่าวภาษาอีสานได้เป๊ะเว่อร์หรือเปล่า?

 

 

และดูเหมือนว่าแต้วก็ไม่ทำให้คนดูผิดหวังอีกเช่นเคย เพราะเธอนั้นสามารถ “อู้กำเมืองได้ชัดแต้ชัดว่า” (พูดภาษาพื้นเมืองได้ชัดสุดๆ) ถึงขนาดที่คนเหนือหลายๆ คนต้องขอยกนิ้วให้เลยจ้า

ซึ่งนอกจากแต้วแล้ว นักแสดงท่านอื่นๆ ก็สามารถพูดเหนือได้ดีมากเช่นเดียวกัน และนั้นก็ทำให้เราได้เห็นว่าพวกเขานั้นทุ่มเท และทำการบ้านมามากขนาดไหน (บางคนที่ไม่ใช่คนเหนือ แต่ก็สามารถออกสำเนียงได้อย่างชัดเป๊ะจนทำให้ขนลุกเลยก็มี)

 

 

ว่าแล้วก็มารับชมคลิปวีดีโอการพูดภาษาเหนือของเหล่านักแสดงจากเรื่องรากนครกันดีกว่า (ฟังเอาเน้อเจ้า เป๊ะบ่เป๊ะ ฟังเอาเน้อเจ้า)

 

และที่สำคัญนอกจากความสนุกที่จะได้รับแล้ว แฟนๆ ยังจะได้รับรู้ถึงเรื่องราวในละครที่อิงประวัติศาสตร์ รวมถึงการแต่งกายไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผม ก็จัดหนัดจัดเต็มกันสุดๆ

 

 

ถือเป็นอีกหนึ่งละครรีเมคน้ำดีที่น่าติดตามมากจริงๆ ซึ่งเราก็เชื่อว่าการนำมาสร้างใหม่ในครั้งนี้จะต้องสนุกไม่แพ้เวอร์ชั่นก่อนๆ อย่างแน่นอน เพราะบรรดานักแสดงทั้งหลายก็ได้เตรียมตัวกันมาอย่างเต็มที่ งานนี้เพื่อนๆ อย่าลืมติดตามกันน้า

 

 

สำหรับรากนครา จะออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ใครที่อยากรับชมความสนุกของละครละก็ห้ามพลาดเด็ดขาด!!

ขอบคุณคลิปวีดีโอ และภาพประกอบจาก ImCity FanSeries, Ch3Thailand, Sanook

เรียบเรียงโดย #เหมียวขี้อ้อน

Comments

Leave a Reply