คุณแม่จัดตั้งองค์กรการกุศลให้แก่ลูกสาววัย 5 ขวบ ที่จากไปด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย

ก่อนหน้านี้เราเคยนำเสนอเรื่องราวของหนูน้อยวัย 5 ขวบจากมอเร่ ประเทศสก็อตแลนด์ที่ได้แต่งงานกับเพื่อนรักของเธอ (สามารถย้อนอ่านได้ที่นี่ CatDumb) ซึ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้สร้างความซึ้งใจ และความประทับใจแก่ผู้คนทั่วโลกเป็นอย่างมาก

เพราะในระหว่างที่หนูน้อย Eileidh Paterson กำลังเผชิญหน้ากับโรคมะเร็งต่อมหมวกไตในเด็ก (Neuroblastoma) ระยะสุดท้าย เธอได้เลือกแต่งงานกับ Harrison Grier เพื่อนสนิทวัย 6 ขวบ ก่อนที่จะจากโลกนี้ไปอย่างสงบ

 

 

ล่าสุดทางเว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า ภายหลังจากที่ Eileidh ได้เสียชีวิตไปในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาทางครอบครัวของหนูน้อยก็ได้ตัดสินใจที่จะตั้งองค์กรการกุศล Eileidh Rose Rainbow Trust ขึ้นมา เพื่อใช้ในการระดุมทุนช่วยเหลือครอบครัวอื่นๆ ที่ป่วยเป็นโรคเดียวกับ Eileidh อีกด้วย

 

 

โดยในขณะนี้องค์กรดังกล่าวได้มีการจัดตั้งโครงการขึ้นมาทั้งหมด 2 โครงการด้วยกัน ได้แก่ Home from Home ซึ่งเป็นบ้านที่ให้ทางครอบครัวได้มาอยู่กับลูกของพวกเขาให้ได้นานที่สุด

ส่วนโครงการที่สอง สร้างขึ้นมาเพื่อช่วยให้พ่อแม่ที่มีลูกป่วยเป็นมะเร็งได้รับเงินทุน รวมถึงข้อมูลต่างๆ ที่ต้องการ

 

 

หลังจากที่หนูน้อย Eileidh ได้อยู่ในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต ทางโรงพยาบาลได้มีพื้นที่ให้ผู้เป็นแม่ได้พักอยู่เพียงผู้เดียวไปจนกว่าจะถึงงานศพ แต่ทั้งนี้ทางโรงพยายางกลับไม่สามารถจัดหาที่พักให้กับทางครอบครัวได้

ด้วยเหตุนี้ Gail จึงอยากจะให้บริการครอบครัวอื่นๆ ที่มีลูกป่วยเป็นโรคร้าย ได้อยู่ร่วมกับพวกเขาในเวลาที่แสนยากลำบากนั่นเอง

 

 

ทางด้าน Gail Paterson ผู้เป็นแม่ได้ออกมากล่าวว่า ตั้งแต่ที่ Eileidh เกิดมา และเมื่อเธอได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอยู่ตลอดทำให้เธอไม่เป็นตัวของตัวเองเลย และตัวเธอเองก็ไม่อยากเห็นลูกเป็นแบบนั้น

นั่นก็ทำให้ Gail ต้องการที่จะช่วยเหลือครอบครัวอื่นๆ ที่ตกอยู่ในช่วงเวลาอันยากลำบากเหมือนกับเธอ โดยการก่อตั้งองค์กรการกุศลขึ้นมานั่นเอง

 

 

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply