หนุ่มหายตัวอย่างลึกลับไปเมื่อ 13 ปีก่อน ครอบครัวเชื่อเขาอาจยังมีชีวิตอยู่ในเกาหลีเหนือ

วันที่ 3 กันยายน 2560 เว็บไซต์ Viralnova ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของ David Sneddon ชายหนุ่มวัย 24 ปี นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยบริคแฮม

เขาหายตัวไปอย่างลึกลับตั้งแต่ปี 2004 ภายหลังจากที่เขาได้เดินทางไปทริปมิชชันนารีที่ประเทศเกาหลีใต้ และช่องเขาเสือกระโจน (Tiger Leaping Gorge) ในมณฑลยูนนาน ประเทศจีน

 

 

อย่างไรก็ตาม David ได้หายตัวไปหลังจากเดินออกจากร้านอาหารเกาหลีในจีน และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็ไม่มีใครพบเจอเขาอีกเลย

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของจีน ก็ได้มีการสันนิษฐานเอาไว้ว่า เขาอาจจะเสียชีวิตไปแล้ว เนื่องจากได้ออกตามหาแต่กลับไม่พบตัวของ David เลย ในขณะที่ทางครอบครัวก็ยังคงเชื่อว่าเขายังคงมีชีวิตอยู่

 

 

จากการรายงานระบุว่า David สามารถพูดภาษาเกาหลีได้อย่างคล่องแคล่ว และด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้ทางครอบครัวเชื่อว่าเขาอาจจะตกเป็นเป้าหมายที่ถูกลักพาตัวในจีนโดยเจ้าหน้าที่ชาวเกาหลีเหนือ และถูกนำตัวไปยังกรุงเปียงยางในฐานะครูสอนภาษาอังกฤษของ Kim Jong Un

 

 

ทางด้าน Choi Sung-yong หัวหน้ากลุ่ม Abductees’ Family Union ได้ออกมาเผยว่า David อยู่ภายใต้การเฝ้าระวังของทางเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือตลอด และเขาก็ได้เปลี่ยนไปใช้ชื่อเกาหลีเป็น Yoon Bong Soo และแต่งงานกับหญิงวัย 37 ปีที่ชื่อ Kim Eun Hye โดยมีลูกด้วยกัน 2 คน

 

 

ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ได้ออกมากล่าวว่า พวกเขาได้ติดต่อกับ David แต่ครอบครัวกลับออกมาปฏิเสธว่าไม่มีใครติดต่อไปหาลูกชายของพวกเขาเลย

 

 

ทางโฆษกกระทรวงการต่างประเทศได้ออกมากล่าวว่า “จนถึงขณะนี้เรายังไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลใดๆ ที่ชี้ให้เห็นว่า David Sneddon ถูกลักพาตัวจากจีนโดยเจ้าหน้าที่ของเกาหลีเหนือ หรือยังมีชีวิตอยู่ในเกาหลีเหนือเลย แต่ทั้งนี้เราก็จะพยายามค้นหาข้อมูลของเขาต่อไป”

 

แม้ว่านี่จะเป็นเวลากว่า 13 ปีที่แล้วที่ David ได้หายตัวไป แต่ครอบครัวของเขาก็ไม่ยอมแพ้ที่จะหยุดค้นหาตัวของ David อย่างแน่นอน

 

ที่มา : viralnova

Comments

Leave a Reply