Metal Gear Solid เวอร์ชั่นหนังมาแน่นอน และมันจะซื่อตรงต่อต้นฉบับของเทพ Kojima สุดๆ

ถ้าพูดถึงหนังจากเกมหรือหนังจากการ์ตูนที่ถูกดัดแปลงมา ส่วนใหญ่เราก็มักจะพบกับความผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า เหตุผลหลักๆ ก็อาจจะมาจากการที่คนทำเลือกจะเปลี่ยนเนื้อเรื่อง เปลี่ยนจุดเด่นหลายๆ อย่างจากต้นฉบับให้เข้ากับตน

ยิ่งล่าสุดหลายคนคงได้ยินข่าวเกี่ยวการสร้างหนังจากเกมสายลับในตำนาน Metal Gear Solid ซึ่งถ้าพูดถึงฉบับเกมที่ Hideo Kojima เป็นคนทำก็ต้องบอกว่ามันอยู่ในระดับมาสเตอร์พีสเลยก็ว่าได้

 

 

และเมื่อประกาศทำเป็นหนัง แฟนๆ ก็หวั่นว่าผู้กำกับและทีมสร้างหนังจะทำลายเกมสุดรักของพวกเขา แต่ล่าสุด Jordan Vogts-Roberts ผู้กำกับที่เคยฝากฝีมือกับ Kong The Skull Island กันมาแล้วจะเป็นคนมาคุมหนังเรื่องนี้ก็ออกมาให้สัมภาษณ์แล้วว่า เขาจะเคารพเนื้อเรื่องของ Kojima ให้มากที่สุด

 

 

เขายังบอกกับทาง Eurogamer อีกว่า เขาจะไม่ทำหนังโดยที่ไม่ได้รับการยินยอมจากตัว Kojima เด็ดขาด เพราะเขาถือว่า Metal Gear Solid นั้นเป็นทรัพสินของ Hideo Kojima อย่างแท้จริง

 

 

Jordan ยังบอกอีกว่าแม้ทาง Konami และ Kojima จะมีปัญหากันเมื่อปี 2015 แต่ด้วยการทำงานและสไตล์ของเขาทั้งคู่มันเข้ากันซะเหลือเกิน จึงทำให้เขากลายเป็นเพื่อนซี้และเพื่อนร่วมงานกันไปในทันที

 

 

ฉะนั้นเขารับปากว่าหนังเรื่องนี้มันจะเป็นไปตามแนวทางของเขาและตามวิสัยทัศน์ของ Kojima ยังไงก็ขอให้แฟนๆ วางใจได้ว่า Metal Gear Solid ในแบบฉบับการร่วมมือของทั้งคู่จะออกมาดีอย่างแน่นอน

 

ที่มา comicbook

Comments

Leave a Reply