นิตยสารท่องเที่ยวยก “สก็อตแลนด์” เป็นประเทศที่สวยงามน่าเที่ยวที่สุดในโลก

โลกนี้มีสถานที่ที่สวยงามเยอะแยะไปหมด ถ้าหากมีคนถามคุณว่าอยากไปเที่ยวไหนแล้วละก็ คำตอบที่ออกมาคงไม่ได้มีแค่สถานที่เดียวอย่างแน่นอน แล้วเพื่อนๆ เคยสงสัยกันไหมว่า คนส่วนใหญ่คิดว่าสถานที่ไหนบนโลก คือสถานที่ที่สวยที่สุด

มีการสำรวจความคิดเห็นจากผู้อ่านคู่มือการท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีชื่อว่า Rough Guide คนส่วนใหญ่ก็ได้ลงคะแนนให้ว่าสก็อตแลนด์เป็นประเทศที่มีความสวยงามมากที่สุดในโลก เหนือกว่าอันดับสองอย่างแคนาดา และนิวซีแลนด์

ทางเว็บไซต์ของบริษัทที่จัดทำการลงคะแนนี้ขึ้นมา ก็ได้เขียนคำอธิบายเกี่ยวกับสก็อตแลนด์เอาไว้ว่า “ประเทศที่สวยงามที่สุดในโลกคือสก็อตแลนด์ ไม่ว่าใครก็คงปฏิเสธไม่ได้กับชายหาดธรรมชาติ ทะเลสาบอันสวยงาม และปราสาทที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมุมมองอันแสนอัศจรรย์บนดาวดวงนี้”

 

 

Malcolm Roughead ผู้บรหารระดับสูงของ VisitScotland รู้สึกตื่นเต้นอย่างมากกับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น เขาได้ออกมาบอกว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศของเราได้รับรางวัลอันน่าทึ่งนี้จากผู้อ่าน แต่แน่นอนว่าเรื่องนี้ก็คงจะไม่ได้ทำให้ใครหลายคนที่มาประเทศของเราต้องรู้สึกแปลกใจ”

“ด้วยพื้นที่ทางธรรมชาติอันสวยงาม ประวัติศาสตร์ที่น่าดึงดูดใจกลางเมืองที่คึกคัก และความมีสีสันของเรา จะทำให้คุณต้องหลงใหลจนลืมหายใจกันไปเลย ที่สำคัญคือความรับผิดชอบต่อความสวยงามนี้ ที่ทั้งผู้มาเที่ยวและผู้อยู่อาศัยให้ปกป้องอนุรักษ์ธรรมชาติเหล่านี้เอาไว้ให้ลูกหลานรุ่นต่อไปๆ จะได้มีโอกาสมาชมความงามนี้เช่นกัน”

 

 

และนี่คือ 20 อันดับแรกของการจัดอันดับโดยผู้อ่านนิตยสาร Rough Guide เราลองมาดูกันดีกว่าว่าคนส่วนใหญ่เขาคิดว่าที่ไหนน่าเที่ยวกันบ้าง

20. Vietnam
19. Croatia
18. Ireland
17. Norway
16. Peru
15. Switzerland
14. Finland
13. India
12. Mexico
11. Slovenia
10. Wales
9. USA
8. Iceland
7. England
6. Indonesia
5. South Africa
4. Italy
3. New Zealand
2. Canada
1. Scotland

 

 

แม้ว่าประเทศไทยจะไม่ได้อยู่ในอันดับต้นๆ แต่บ้านเราก็ยังคงเต็มไปด้วยความสวยงามมากมายรอให้นักท่องเที่ยวและพวกเราเองได้ไปชื่นชมกับธรรมชาติและสถานที่อื่นๆ  ว่าแล้วก็เก็บของสะพายกระเป๋าแล้วออกเดินทางกันเลย

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply