พาทัวร์โลกกับความสวยงามของ ‘Kelimutu’ ทะเลสาบ 3 สีจากประเทศอินโดนีเซีย

ถ้าหากพูดถึงประเทศอินโดนีเซีย หนึ่งในกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจของที่นี่ก็คือการเดินป่าศึกษาธรรมชาตินั่นเอง และวันนี้เราก็มีอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจมาแนะนำกัน นั่นก็คือภูเขาไฟ Kelimutu นั่นเอง

Kelimutu คือภูเขาไฟที่ตั้งอยู่บนเกาะ Flores ในประเทศอินโดนีเซีย ความอัศจรรย์ของที่นี่ก็คือแอ่งน้ำทั้งสามแห่งที่อยู่ในปากปล่องของภูเขาไฟนั่นเอง โดยแอ่งน้ำที่ว่านี้จะมีสีสันที่แตกต่างกันซึ่งเกิดจากการปฏิกริยาเคมีที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่

 

 

โดยแต่ละทะเลสาบจะมีชื่อเรียกที่แตกต่างกันไป ประกอบด้วยทะเลสาบแห่งแรกซึ่งห่างจากทะเสสาบอีกสองแห่งประมาณ 1.5 กิโลเมตร มีชื่อว่า Tiwu Ata Mbupu หรือแปลว่าทะเลสาปแห่งจิตวิญญาณบรรพบุรุษ

ส่วนแห่งที่สองชื่อว่า  Tiwu Nuwa Muri Koo Fai หรือทะเลสาบจิตวิญญาณของคนหนุ่ม และแห่งสุดท้ายคือ Tiwu Ata Polo หรือทะเลสาบแห่งจิตวิญญาณอันชั่วร้าย ซึ่งถูกล้อมรอบด้วยหน้าผาหินสูงประมาณ 100 เมตร

 

 

โดยสีในทะเลสาบทั้ง 3 แห่งนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงตลอด โดยปรากฏการณ์อันแสนน่ามหัศจรรย์นี้ เกิดจากปริมาณของก๊าซที่อยู่ใต้ดินอย่าง คาร์บอนไดออกไซด์ ซัลเฟอร์ไดออกไซด์ ไฮโดรเจนคลอไรด์และไฮโดรเจนซัลไฟด์ ที่ปะทุออกมาจากรอบแตกบริเวณก้นทะเลสาบและแร่ธาตุอื่นๆ

แต่ทางตำนานกล่าวไว้ว่าสีของทะเลสาบที่เปลี่ยนไปนั้นเกิดพลังเหนือธรรมชาติของบรรพบุรุษ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ที่นี่ก็ยังคงสวยงามอยู่ดี

 

feel-planet

 

โดยเวลาที่เหมาะที่จะชมความสวยงามของทะเลสาบแห่งนี้มากที่สุดนั่นก็คือช่วงพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกดินนั่นเอง โดยในตอนเช้าคุณอาจจะต้องลุกออกจากที่พักประมาณตี 3 ครึ่งและเดินตามเส้นทางเพื่อมาถึงที่นี่

ส่วนใครที่อยากจะเดินทางมาเที่ยวที่สะเลสาบแห่งนี้ ก็สามารถหาที่พักในเมือง Moni เมืองเล็กๆ ที่ใกล้กับทะเลสาบแห่งนี้ และนอกจากนั้นที่เมืองนี้ยังมีกิจกรรมทางธรรมชาติที่น่าสนใจอย่างการเดินป่า และเล่นน้ำตกอีกด้วย

 

ภาพมุมสูงของทะเลสายทั้ง 3

feel-planet

.

feel-planet

.

feel-planet

.

feel-planet

 

ที่มา outdoorrevival

Comments

Leave a Reply