การแข่งขัน “มนุษย์ตะขาบหนีกระทิง” หมุนรอบกรวยกลับมาก่อนชนะ!! แต่บอกเลยไม่ง่าย…

ถ้าพูดถึงการแข่งขันวัวกระทิง ปกติเราก็จะนึกถึงคนถือผ้าแดงลงไปสู้กับวัว และนึกถึงเหตุการณ์ร้ายๆ ทีอาจจะเกิดขึ้นกับชายคนนั้น แต่ถ้าลองนึกหาวิธีการเล่นสนุกแบบเสี่ยงน้อยลงล่ะ?

ด้วยเหตุนี้จึงเกิดเป็นการแข่งขันมนุษย์ตะขาบสู้กับวัวขึ้นมา ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา ในสนามแข่งของเมือง Vieux-Boucau-les-Bains ประเทศสเปน

ซึ่งกฎการแข่งขันก็ง่ายมาก เพียงแค่ให้คนทำท่าเป็นเหมือนตะขาบค่อยๆ คลานไปยังกรวยที่ตั้งอยู่อีกฝั่งและเดินกลับมายังกรวยแรก ใครถึงก่อนก็ชนะไป…

 

นั่งกันเหมือนไม่มีอะไร นึกว่าแข่งกันคลานเฉยๆ

 

ได้เวลาเปิดตัวลูกพี่ใหญ่แล้ว!!

 

ฟังดูเหมือนง่ายใช่ไหมล่ะ แต่มันไม่เป็นแบบนั้นน่ะสิ เพราะนอกจากจะต้องแข่งกันคลานแล้ว ยังต้องระวังวัวกระทิงตัวใหญ่ยักษ์กับเขาที่แหลมสุดๆ ของมันตลอดเวลา อ่านแล้วก็งงละสิ แล้วจะเอาชีวิตไปเสี่ยงทำไม มันจะขวิดตอนไหนก็ไม่รู้

 

ทุกย่างก้าวการตัดสินใจต้องคิดให้ดี ถ้าพลาดระวังเละ!!

 

ถ้ามันอันตรายเขาก็ไม่ลงแข่งกันหรอกจริงไหม? ทางทีมจัดการแข่งได้วิจัยมาแล้วว่า เมื่อเราหมอบลงนิ่งๆ วัวกระทิงจะไม่ทำอะไร เช่นเดียวกับไดโนเสาร์ทีเร็กส์ที่ไม่ทำอะไรกับสิ่งที่อยู่นิ่งๆ นั่นเอง

ฉะนั้นจึงอาศัยไหวพริบของคนทั้งทีมที่จะเอาตัวรอดจากกระทิงดุในครั้งนี้ นอกจากจะต้องแข่งกับอีกทีมยังต้องคอยมองดูกระทิงอีก งานนี้ละมันส์แน่นอน ฮร่าๆ

 

งานนี้ก็วัดดวงกันไป ว่าวัวจะหันไปทางไหนนานกว่ากัน

 

สุดท้ายฝั่งซ้ายก็ชนะไป แต่ฮาสุดก็ตาคนนี้ กะว่ารอดแน่ๆ แต่สุดท้ายก็มีตกใจเบาๆ ฮร่าๆ

 

เอาเป็นว่าลองชมคลิปแบบเต็มๆ กันดูดีกว่า

 

เผลอยืนเมื่อไหร่ งานนี้ตัวใครตัวมัน

ที่มา Mister Buzz

Comments

Leave a Reply