สุดสยอง กับ 10 เรื่องราวของ “ตุ๊กตา” ที่ถูกผีสิง ชวนขนหัวลุกและน่ากลัวมากที่สุดในโลก

หนังแนวตุ๊กตาผีสิงได้สร้างความหวาดผวาให้กับใครหลายคนมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นแอนนาเบล ชักกี้ หรือตุ๊กตาจ๋าของเขา ในเรื่องมักเล่าว่าตุ๊กตาเหล่านั้นถูกวิญญาณหรือปิศาจร้ายสิ่งสู่ ทำให้ชอบออกอาละวาดสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้คน

ที่น่ากลัวยิ่งกว่าคือ เรื่องราวส่วนใหญ่ที่เราได้ชมกัน มักถูกดัดแปลงหรือได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง

รู้แบบนี้บางคนถึงกับไม่อยากมีตุ๊กตาติดบ้านกันไปเลย เราลองมาดูเรื่องราวของตุ๊กตาที่ว่ากันว่ามีผีสิงและน่ากลัวมากที่สุดในโลก 10 อันดับกันบ้าง ว่ามันจะเป็นอย่างไร

 

Joliet

 

ตุ๊กตาโจเลียตตัวนี้เป็นตุ๊กตาประจำครอบครัวของครอบครัวหนึ่ง เมื่อเวลาผ่านไปก็มันก็ตกทอดจากรุ่นสู่รุ่น ว่ากันว่าตุ๊กตาตัวนี้ได้มอบคำสาปบางอย่างให้กับสมาชิกผู้หญิงทุกคนในครอบครัว พวกเธอจะต้องมีบุตรสองคน หนึ่งชาย หนึ่งหญิง 

หลังคลอดได้สามวัน เด็กชายทุกคนจะเสียชีวิตอย่างปริศนา สมาชิกหลายคนในครอบครัวเล่าว่า พวกเขาได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ออกมาจากตุ๊กตาโจเลียตตัวนี้ ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าวิญญาณของเด็กชายที่เสียชีวิตทั้งหมด ถูกกักขังอยู่ภายในตุ๊กตาตัวนี้

 

Mercy

 

มีคนเล่าว่าตุ๊กตาตัวนี้มีวิญญาณของเด็กสาววัย 7 ขวบสิงสถิตอยู่ เจ้าของหลายคนบอกว่าเห็นตุ๊กตายืนขึ้นมาเอง และขยับออกจากที่ที่พวกเขาวางไว้ บางคนก็บอกว่าวิทยุหรือว่าทีวีจะเปลี่ยนช่องไปเองหากว่ามีตุ๊กตาตัวนี้อยู่ใกล้ๆ

 

Mandy

 

ตุ๊กตาพอร์ซเลนตัวนี้นับว่าเป็นหนึ่งในตุ๊กตาผีสิงที่น่ากลัวที่สุดในโลก มันได้ถูกสร้างขึ้นในปี 1910 ก่อนที่ปัจจุบันจะถูกบริจาคให้กับนพิพิธภัณฑ์บริติชโคลัมเบีย เจ้าของตุ๊กตาคนเก่าบอกว่าเธอได้ยินเสียงร้องไห้ออกมาจากตุ๊กตาตัวนี้ในตอนกลางคืน และเมื่อนำมาส่งต่อให้พิพิธภัณฑ์เสียงนั้นก็หายไป

ความน่ากลัวของมันยังคงเกิดขึ้นในพิพิธภัณฑ์นี้ เพราะมีคนได้ยินเสียงฝีเท้าดังอยู่ในโถงทางเดินทั้งๆ ที่ไม่มีใครอยู่เลย หลอนไปอีก!

 

Amanda

 

ประวัติความเป็นมาของตุ๊กตาตัวนี้ไม่อาจทราบได้ แต่ตำนานของมันเริ่มต้นขึ้นเมื่อหลายปีก่อนที่มีการวางขายอยู่ใน eBay และตั้งแต่การขายครั้งแรกต่อมาก็ได้มีการขายออกไปอยู่เรื่อยๆ เปลี่ยนเจ้าของเปลี่ยนสถานที่ไปมากกว่า 10 ครั้ง โดยไม่มีโอกาสอยู่ในที่ใดที่หนึ่งนานๆ

เจ้าของคนปัจจุบันบอกว่าได้ยินเสียงเหมือนกับว่ามันเอามือไปข่วนภายในตู้กระจกพยายามที่จะหนีออกมา เจ้าของคนก่อนหน้านี้ก็บอกว่า เธอเกิดเรื่องร้ายๆ มากมายขณะที่ครอบครองเจ้าตุ๊กตาตัวนี้ ในขณะที่เจ้าของคนอื่นพูดว่าตุ๊กตาสามารถเคลื่อนที่จากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งได้ด้วยตัวเอง

 

Peggy

 

Jayne Harris เป็นผู้ศึกษาอาถรรพ์หรือเรื่องราวประหลาดต่างๆ และเป็นคนที่ถ่ายรูปและวิดีโอของตุ๊กตาตัวนี้ ซึ่งสามารถสร้างผลกระทบให้กับคนที่ไม่เคยแม้แต่จะอยู่รอบตัวมันได้ เมื่อรูปและวิดีโอได้ถูกโพสต์ลงไปในโลกออนไลน์ ก็ทำให้มีคนถึง 80 คนที่แจ้งมาว่ามีอาการปวดหัว รู้สึกกระวนกระวาย หรือแม้แต่เห็นภาพโรงพยาบาลบ้าก็มี

ยิ่งไปกว่านั้นมีรายงานว่าผู้หญิงคนหนึ่งถึงกับหัวใจวายหลังจากที่เห็นคลิปวิดิโอของเจ้าตุ๊กตาตัวนี้ แล้วคุณละตอนนี้รู้สึกอย่างไรกันบ้าง?

 

The Blindfolded Doll

 

ไม่มีใครรู้ชื่อของตุ๊กตาตัวนี้ มันถูกพบอยู่ข้างถนนพร้อมกับผ้าปิดตาในสิงคโปร์ มีคนเห็นว่ามันเคลื่อนที่ไปด้วยตัวมันเอง หมุนหัวกลับหลังมา หรือขนาดที่ว่ามีเสียงพูดเหมือนกับเสียงหญิงแก่ออกมาจากตัวมัน มีคนเชื่อว่าเจ้าของตุ๊กตานำผ้ามาปิดตาเอาไว้เพื่อไม่ให้สามารถตามพวกเธอกลับไปได้

คนอื่นๆ ก็บอกอีกว่าถ้าหากมีใครไปอุ้มเจ้าตุ๊กตาตััวนี้ขึ้นมา มันก็จะตามคุณไปในทุกๆ ที่เลย

 

Caroline

 

เป็นตุ๊กตาพอร์ซเลนอีกตัวที่หลายคนบอกว่าอย่างน้อยมันก็ไม่ได้มีความชั่วร้ายไปซะทีเดียว มันถูกพบในร้านขายของเก่าในรัฐแมสซาชเซตต์ ซึ่งมีคนบอกว่าตุ๊กตาตัวนี้มีวิญญาณกำลังแก่งแย่งกันเป็นเจ้าของร่างอยู่ และผู้คนก็ลือกันว่าหากคุณยกตุ๊กตาขึ้นมาไว้ข้างหู มันก็จะกระซิบบอกบางอย่างกับคุณ

 

Annabelle

 

หลายคนคงจะรู้จักกับตุ๊กตาตัวนี้กันไปบ้างแล้วในหนังที่ได้นำมันไปอยู่ในเรื่องอย่าง Annabelle และ The Conjuring แต่ตัวจริงกับในหนังเรียกว่าแตกต่างกันเป็นอย่างมาก เพราะในความเป็นจริงตุ๊กตาตัวนี้มีหน้าตาที่ดูเป็นมิตรเอามากๆ

ทว่าอย่าให้รูปลักษณ์มาหลอกคุณได้ เพราะผู้เชียวชาญเรื่องลี้ลับทั้งหลายต่างก็บอกให้คุณจงอยู่ห่างกับมันเอาไว้

 

Emilia

 

เจ้านี่เป็นหนึ่งในตุ๊กตาที่เก่าแก่ที่สุด ถูกสร้างขึ้นในช่วง 1801 ถึง 1809 และมีการพิจารณาว่าครั้งหนึ่งมันเคยเป็นตุ๊กตาของพระราชาแห่งอิตาลี และจากการที่มันอยู่มานานมากจึงทำให้คงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีภูติผีอาศัยอยู่ในตัวมันบ้าง ทุกวันนี้มีคนได้ยินเสียงมันร้องไห้เรียกหาแม่ ทั้งๆ ที่กล่องเสียงที่อยู่ในตัวของมันพังมานานมากแล้ว

 

Elmo

 

สิ่งที่มันถูกสื่ออกมาตามจอโทรทัศน์หรือรายการต่างๆ คงทำให้ใครหลายคนเข้าใจว่ามันเป็นเพื่อนรักของเด็กๆ ทว่ามันกลับเป็นหนึ่งในตุ๊กตาที่มีเรื่องเล่าน่ากลัวไม่แพ้กัน เมื่อครอบครัวหนึ่งได้พามันกลับมาบ้านเจ้าตุ๊กตาก็จะพูดคำว่า “ฆ่า” ก่อนชื่อของทุกคนที่มันเรียก

ปัจจุบันก็ไม่มีใครรู้ได้ว่ามีอะไรอยู่ในตุ๊กตาตัวรี้กันแน่ และครอบครัวนี้ก็ได้กำจัดมันทิ้งไปทิ้งไว้เพียงปริศนากันต่อไป

 

หากได้อ่านเรื่องราวของตุ๊กตาเหล่านี้จบแล้ว ทำไมคุณไม่ลองพูดคุยกับตุ๊กตาของคุณบ้างละ ไม่แน่ว่ามันอาจจะตอบมาด้วยเสียงไพเราะใสๆ ประมาณว่า “ฉันจะฆ่าแก” หรือ “มาเล่นกันเเถอะๆ” ก็ได้นะ หึหึหึ

 

ที่มา: lolwot

Comments

Leave a Reply