หนุ่มกลับมาเจอเจ้าเหมียว นอนอ้าซ่าต้อนรับในบ้าน แต่เดี๋ยวนะ… กรูไม่ได้เลี้ยงแมวนี่หว่า!?

หลายคนก็คงไม่อยากให้มีแขกที่ไม่ได้รับเชิญเข้ามาอยู่ในบ้านของเรา ในเวลาที่เราไม่อยู่บ้านออกไปทำธุระข้างนอกต่างๆ กลับมาต้องเจอกับคนหรือสิ่งที่ไม่คาดฝัน แต่ไม่ใช่สำหรับชายคนนี้เพราะดูเหมือนเค้าจะแฮปปี้กับแขกตัวนี้ซะเหลือเกิน

เรื่องราวของชายหนุ่มที่มีชื่อว่า Nigel ในวันหนึ่งที่เขากัลบมาบ้านหลังจากเลิกงาน ก็ต้องเจอกับแขกที่ไม่เคยคาดคิดนั่งอยู่บนเก้าอี้พับภายในบ้าน จนเกิดเป็นเรื่องราวสุดแสนจะน่ารักน่าเอ็นดูแบบนี้แหละ!!

 

“ผมกลับมาจากการทำงาน ก็ได้เจอกับเจ้าขนปุยตัวเล็กๆ กำลังนอนชิลล์อยู่ในบ้านของผม มันคงจะเข้ามาจากทางหน้าต่างที่เปิดไว้ เพราะว่าผมไม่ได้เลี้ยงแมวซักกะตัว!!”

 

“มันไม่มีปลอกคอและส่งเสียงร้องอย่างหนักหน่วง ผมจึงตัดสินใจไปร้านค้าซื้ออาหารและของใช้จำเป็นต่างๆ ทำให้มันรู้สึกมีความสุข ส่งเสียงร้องไปกินข้าวไปอย่างเอร็ดอร่อย”

 

“พอผมเดินถามคนแถวบ้าน แต่ดันได้คำตอบว่า ไม่มีใครแถวนี้เลี้ยงแมวเลย ห๊ะ…?”

 

“วันต่อมาผมได้พามันไปหาสัตวแพทย์ พบว่ามันไม่ได้มีอาการผิดปกติอะไร นอกจากพยาธิหรือไรต่างๆ ในที่สุดก็ได้รับการฉีดยาและรักษาเรียบร้อย”

 

“เจ้าเหมียวสามารถปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ได้ในทันที และจะมานั่งอยู่รอบๆ ตัวผม ในตอนที่พักจากการวิ่งทำลายข้าวของรอบๆ บ้าน อย่างกับเป็นแมวปีศาจจริงๆ”

 

“ตลอดสัปดาห์ถัดมา ผมก็ได้ลองไปถามเพื่อนบ้านอีกละแวก แต่ก็ไม่มีใครประสบกับปัญหาแม่แมว หรือว่าลูกแมวหายไปเลย”

 

“ผมตั้งชื่อมันว่า Buddy และดูแล้วมันคงจะชอบบ้านใหม่ของมันนะ”

 

“เจ้า Buddy ตอนนี้มันกลายเป็นลูกบุญธรรมของผมไปแล้ววว”

 

เรื่องราวที่ชายคนนี้ไม่เคยคาดคิดมาก่อน กับแขกที่เขาคาดเดาไม่ได้เลยว่าจะเจอ ทำให้ตอนนี้ทั้งคู่ได้กลายเป็นเพื่อนรักกันไปเสียแล้ว อะไรจะโชคดี(หรือร้าย)ขนาดนี้เนี่ย ไม่ต้องทำอะไรก็ได้เจ้าขนปุยมาหาถึงที่!!

ที่มา: iizcat

Comments

Leave a Reply