ร้านเบเกอรี่ในเท็กซัสถูกน้ำท่วม แต่ยังคงทำงานกันต่อไป เพื่อแจกขนมปังให้กับผู้ประสบภัย

หากใครที่ติดตามข่าวในช่วยสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ คงจะเห็นข่าวพายุฮาร์วีย์ถล่มเท็กซัส สร้างความเสียหายมหาศาล ถนนและบ้านเรือนถูกน้ำท่วมสูง จนทำให้ผู้คนไม่มีที่อยู่อาศัย

แต่ก็ยังมีความโชคดีอยู่บ้าง เพราะท่ามวิกฤติอันเลวร้ายนี้ ผู้คนไม่ทอดทิ้งกัน และทุกคนต่างให้ความช่วยเหลือกันและกันเท่าที่จะทำได้ โดยไม่มีการแบ่งแยกเชื้อชาติหรือศาสนาใดๆ

 

 

ล่าสุดเจ้าของร้านขนมปังก็ได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วยการมอบขนมปังให้ทานกันฟรี เพราะนั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดที่พวกเขาจะช่วยเพื่อนมนุษย์ในขณะนี้

และนี่คือร้านขนมปัง El Bolillo Bakery ที่ต้องปิดรับลูกค้าตั้งแต่เกิดภาวะน้ำท่วม แต่นั่นก็ไม่ได้ปิดโอกาสให้พวกเขาทำในสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเพื่อนมนุษย์

 

 

หลังจากที่ปิดให้บริการไป 2 วัน แทนที่นั่งรอการช่วยเหลือ เจ้าของกิจการพร้อมพนักงานเลือกที่จะทำงานต่อไปด้วยการนำขนมปังไปอบตลอดทั้งคืน เพื่อที่จะเตรียมแจกจ่ายให้ผู้ที่ต้องการ

 

 

จริงๆ แล้วพนักงานของ  El Bolillo  หลายคนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม บางคนเสียบ้าน เสียรถไป แต่พวกเขาก็ยินดีทำงานต่อเพื่อที่จะช่วยเหลือผู้อื่น แม้จะไม่ได้ค่าตอบแทนก็ตาม เพราะตอนนี้ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันอีกแล้ว

จากภัยธรรมชาติที่ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วเราก็ต้องอยู่เคียงข้างกัน ฝ่าฟันมันไปด้วยกันให้ได้ และหวังว่าขนมปังจากร้าน El Bolillo จะทำให้วันแย่ๆ ของผู้ประสบภัยสดใสขึ้นได้บ้าง

 

 

การช่วยเหลือกันนี้ได้ส่งทอดกันเป็นโดมิโนเลย เพราะก่อนหน้านี้ ร้านเฟอร์นิเจอร์ Gallery Furniture of Houston ก็ได้เปิดร้านให้เป็นศูนย์พักพิงชั่วคราวให้กับผู้ประสบภัยเช่นเดียวกัน

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply