หนุ่มน้อยวัย 6 ขวบ ผู้มีแขนซ้ายข้างเดียว บนเส้นทางสู่โปรกอล์ฟแห่ง PGA Tour!!

ยังจำกันได้มั้ยว่าตอน 6 ขวบเราทำอะไรกันอยู่? เพราะเรื่องราวของเราดูเบสิคไปเลย เมื่อได้เจอกับเรื่องราวของ Tommy Morrissey หนุ่มน้อยผู้มีแขนซ้ายข้างเดียวที่กลายเป็นคนดังแห่งวงการกอล์ฟไปซะแล้ว

โดยเรื่องราวของ Tommy ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กที่เกิดมาพร้อมความผิดปกติอีกทั่วโลก หลังจากที่ได้ไปโชว์ผลงานการสวิงในการแข่งขัน Honda Classic เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

“ผมสนุกมากกับการได้รับชัยชนะ” เป็นเพียงคำสัมภาษณ์สั้นๆ ของหนูน้อย ที่ทำให้เรารู้ว่าแม้อายุอานามเพิ่งจะแค่ 6 ขวบ แต่ความมุ่งมั่นของเขานั้นไม่ธรรมดาเลย

Tommy เกิดมาพร้อมอาการผิดปกติที่ทำให้เสียแขนขวาไปหนึ่งข้าง แต่ดูเหมือนว่าเขาจะเกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ด้านการตีกอล์ฟ เพียงอายุได้แค่ 3 ขวบ หนูน้อยก็ได้รับเชิญให้เข้าแข่งขันกอล์ฟเป็นรายการแรกในชีวิต

 

 

“เหมือนว่าเขาเกิดมาเพื่อสิ่งนี้เลยล่ะ ในฐานะที่เป็นพ่อแม่เราพยายามที่จะสนับสนุนลูกให้ได้ทำในสิ่งที่เขาตั้งใจมากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้

เมื่อไหร่ที่พูดถึงเรื่องกีฬาและความสร้างสรรค์ มันย่อมไม่มีเรื่องของความพิการเข้ามาเกี่ยวข้องอยู่แล้ว เพราะเราต่างล้วนมีวิธีการที่แตกต่างกัน” คุณพ่อให้สัมภาษณ์

 

 

ย้อนกลับไปในช่วงวัยแบเบาะ Tommy มักจะมีปฏิกริยาที่ไม่ค่อยพอใจเสมอ เมื่อเขากำลังดูการแข่งขันกีฬากอล์ฟและถูกพ่อแม่เปลี่ยนช่องทีวี

ในวัย 14 เดือน Tommy ก็ได้สัมผัสกับไม้กอล์ฟเป็นครั้งแรก เรียกได้ว่าแม้แต่ยามกิน ยามนอน หรือแม้แต่ยามพักผ่อน เขาก็มักจะไปไหนมาไหนเพราะไม้กอล์ฟติดตัวเสมอ

 

หนูน้อยโชว์วงสวิงในรายการ PGA Tour (คลิปไม่ขึ้นดูที่นี่นะจ๊ะ)

 

“โตมาผมจะเป็นนักกอล์ฟระดับโลกให้ได้!!” หนูน้อยวัย 6 ขวบกล่าว

ที่มา: People

Comments

Leave a Reply