สาวออซซี่กลั้นหายใจในน้ำได้นานกว่า 4 นาที จนได้รับขนานนามเป็น “นางเงือก” ในชีวิตจริง

ในตอนเป็นเด็ก สาวๆ หลายๆ คนคงเคยรับชมการ์ตูน The Little Mermaid กันมาบ้างแล้ว และนั่นก็กลายมาเป็นแรงบันดาลใจและความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นเงือกสาวแสนสวย

Julia Wheeler สาววัย 31 ปี จากเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย คนนี้ก็เช่นกัน เธอได้เติมเต็มความฝันในวัยเด็กของตัวเองให้กลายเป็นนางเงือกในชีวิตจริงได้แล้ว

 

 

สำหรับ Julia เธอเป็นนักดำน้ำ Freediver มืออาชีพ ที่สามารถกลั้นหายใจในน้ำได้นานถึง 4 นาที ขณะที่กำลังว่ายน้ำอยู่ในมหาสมุทร

เมื่อตอนที่ Julia อายุได้เพียง 5 ขวบ เธอได้ฝึกกลั้นหายใจในอ่างอาบน้ำ หลังจากที่ได้รับชมภาพยนตร์การ์ตูนดิสนีย์เรื่อง The Little Mermaid และนั่นก็ทำให้เธอได้เริ่มหลงใหลในตัวนางเงือก

 

 

ทางด้าน Julia ได้ออกมาเผยว่า “ตอนที่ฉันยังเด็ก ฉันชอบกลั้นหายใจอยู่ในอ่างอาบน้ำที่โรงเรียน ฉันชอบว่ายน้ำ และอยากอาศัยอยู่บนชายฝั่ง และในมหาสมุทร ฉันหลงใหลในตัวของ Ariel เป็นอย่างมาก และฉันก็อยากจะเป็นนางเงือกเหมือนเธอ”

 

 

ดูเหมือนว่าความฝันในวัยเด็กของเธอจะได้กลายเป็นจริงแล้ว เพราะในตอนนี้เธอสามารถดำดิ่งลงไปว่ายน้ำใต้ทะเลลึก ได้พบกับสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปลาวาฬ ปลาฉลาม ปลากระเบนราหู และอีกมากมาย

 

ในช่วงเวลาที่ Julia ดำน้ำ เธอไม่ได้ใช้อุปกรณ์ช่วยหายใจใดๆ เลย

 

“ฉันเคยว่ายน้ำกับปลาฉลามหัววัว และฉลามเสือ พวกมันเป็นสิ่งมีชีวิตที่น่าทึ่ง แถมยังมีความสวยงามมากเวลาที่ว่ายน้ำ” Julia กล่าว

 

 

นอกจากนี้ Julia ยังได้บอกอีกว่า 10 ปีก่อนเธอเคยเป็นช่างภาพใต้น้ำ ซึ่งหลังจากที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน Australian Freediving Nationals ในประเทศอินโดนีเซียเมื่อปีที่ผ่านมา เธอก็ได้รับเลือกให้ไปแข่งระดับ World Championships

และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Julia ก็ได้ลงไปสำรวจความลึกมหัศจรรย์ใต้ทะเลลึกท่ามกลางสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล

 

 

“ตอนที่กำลังแหวกว่ายอยูในมหาสมุทร ฉันรู้สึกมีชีวิตชีวามาก ฉันรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อไดอยู่ใกล้กับสิ่งมีชีวิตที่อยู่รอบตัว มันทำให้ฉันมีความสุขสุดๆ” Julia กล่าว

 

ภาพของ Julia ที่กำลังว่ายน้ำอยู่ในทะเลร่วมกับสัตว์น้อยใหญ่

 

อีกทั้ง Julia ยังได้บอกอีกว่า เวลาอยู่ในน้ำเธอรู้สึกสบายกว่าอยู่บนบกเสียอีก

 

ภาพที่น่าทึ่งของ Julia ได้รับการขนานนามว่าเธอเป็นนางเงือกในชีวิตจริง

ที่มา : designyoutrustdailymail

Comments

Leave a Reply