เคล็ดลับอิสระในการทำงานของสาววัย 23 ปี ที่หารายได้ผ่านไอจี ได้มากกว่าการเป็นนางแบบ…

ปัจจุบันการสร้างรายได้ผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ ก็สามารถเห็นกันได้เป็นเรื่องปกติ อย่างเช่นการเปิดราคาให้คนสามารถเข้ามาจับจ่ายใช้สอยกันในโลกออนไลน์ การทำโฆษณา หรือแม้แต่การมีสปอนเซอร์ให้เราช่วยโปรโมทสินค้าต่างๆ เหมือนกับเธอคนนี้ที่บอกได้เลยว่าเป็นหนึ่งคนที่ประสบความสำเร็จอย่างมากเลยทีเดียว

Gabby Epstein หญิงสาววัย 23 กับการทำงานในฝันของใครหลายคน ที่ตอนนี้เธอมีรายได้จากการโปรโมทสินค้าให้กับผู้ที่เป็นสปอนเซอร์ให้ต่างๆ มากมายผ่านอินสตาแกรมกับยอดติดตามมากกว่า 1.8 ล้านคน

และบอกเลยว่าการเป็นนางแบบอาชีพที่เธอทำควบคู่กัน รายได้การทำงาน 4 วันในการเป็นนางแบบของเธอยังไม่เท่ากับสปอนเซอร์ที่เข้ามาจ่ายค่าโฆษณาในโซเชียลมีเดียเพียงรายเดียวเลย

 

.

 

และครั้งนี้เธอก็ได้ออกมาบอกเล่าสาวๆ ทั้งหลายว่า เธอมาถึงจุดที่สามารถนำการทำงานมาผนวกเข้ากับการไปเที่ยว ความสวยงาม ชุดว่ายน้ำ แฟชั่น หรือแม้แต่การใช้ชีวิตไปรอบๆ โลกอย่างนี้ได้อย่างไรห

ย้อนกลับไปในตอนที่เธอยังเรียนมหาวิทยาลัยสาขาวิทยาศาสตร์ชีวการแพทย์ เธอก็ได้มาทำความรู้จักกับอินสตาแกรมผ่านการแนะนำของเพื่อนๆ ซึ่งในตอนนั้นนอกจากเรื่องเรียนแล้วเธอยังทำงานพาร์ทไทม์ และเป็นนางแบบอีกด้วย

การเป็นนางแบบแน่นอนว่าต้องออกเดินทางไปตามที่ต่างๆ ที่สวยงาม จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้เธอได้ถ่ายรูปและโพสต์ลงอินสตาแกรม เพื่อนๆ ของเธอมากมายก็ได้เข้ามาเห็นว่าเธอได้ออกมาเจอกับอะไรบ้างในชีวิต

 

 

จนเมื่อทางแบรนด์สินค้าหรือบริษัทต่างๆ ติดต่อเข้ามายื่นข้อเสนอให้เธอได้รับเสื้อผ้าฟรีๆ ผลิตภัณฑ์หรือแม้แต่ทริปท่องเที่ยว

เพื่อแลกกับการโปรโมทสินค้าให้กับพวกเขาเหล่านั้นลงในหน้าเพจของเธอ จนกระทั่งมันเติบโตกลายเป็นอาชีพหลักของเธอไปแล้ว

ดังนั้นเธอจึงตอบรับกับข้อเสนอที่ได้รับจากโรงแรมหรือบริษัทท่องเที่ยวเพื่อออกเดินทางไปยังประเทศต่างๆ มากมาย

โดยเมื่อช่วง 2 ปีก่อน เธอกล่าวว่า “ฉันได้ใช้เวลาเพียงแค่ 2 เดือนในการทัวร์ยุโรปและถ่ายภาพในเนื้อหาที่เหมาะกับคู่รัก ตามโรงแรมต่างๆ มากมาย ทั้งในกรีซ อิตาลี ฝรั่งเศส และโมรอคโค”

 

 

การสร้างเอกลักษณ์ในแบบของตัวเราเองซึ่งอาจมาจากแรงบันดาลใจที่ได้รับจากคนอื่นๆ มีความอดทนและสม่ำเสมอในการสร้างความน่าเชื่อถือ ทำให้คนติดตามมากมายถูกใจในตัวเราเป็นเรื่องที่ยากและต้องใช้เวลา

 

 

ภาพถ่ายที่ได้จาก 2 สถานที่โปรดของเธอนั้นจะออกมาดีทั้งหมด ได้แก่กรีซ และฮาวายซึ่งเธอบอกอีกว่าเทคนิคการถ่ายภาพถือว่าเป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะเรื่องของแสง ควรที่จะเป็นแสงธรรมชาติอยู่เสมอ หลีกเลี่ยงการใช้แสงจากหลอดไฟต่างๆ และถ่ายตอนพระอาทิตย์ขึ้นหรือตกดินจะช่วยสร้างเงาอ่อนๆ กับสีที่แตกต่างได้อีกด้วย

 

 

มุมกล้องและการจัดท่าที่ดีที่สุดของคุณก็เป็นสิ่งที่ต้องรู้กันเอาไว้ รวมถึงการใช้แอพต่างๆ เสริมความโดดเด่นเฉพาะตัวของคุณเอง

และการที่เราสามารถปรับตัวให้เหมาะสมในสถานที่ต่างๆ ก็จะช่วยให้มีรายได้จากสปอนเซอร์แต่ละที่มากมายเลยทีเดียว

 

 

“ฉันไม่อยากจะเชื่อกับสิ่งที่เกิดขึ้นเลย พลังของการมีอิทธิพลในโซเชียลมีเดียนั้นมันช่างอัศจรรย์จริงๆ” นั่นคือสิ่งที่เธอได้บอกเอาไว้ เธอบอกอีกว่าจะละเอียดอ่อนกับคนที่เธอทำงานด้วยอย่างมาก

อย่างไรก็ตามเธอก็จะยังคงจริงใจกับตัวเองเสมอ และส่วนที่ดีที่สุดในการทำงานของเธอก็คือสามารถตัดสินใจได้ว่าต้องการที่จะโปรโมทงานออกมาในแบบใด

 

.

 

โดยสินค้าที่เธอจะทำการโฆษณาให้นั้น เธอจะต้องทดลองใช้ก่อนในครั้งแรกและต้องเป็นสิ่งที่เธอจะสามารถแนะนำให้เพื่อนๆ ของเธอใช้ได้ นั่นจึงทำให้เธอรู้สึกอุ่นใจเวลาที่ได้บอกต่อให้กับเหล่าผู้ติดตามทั้งหลายของเธอ

แต่แน่นอนว่างานในรูปแบบนี้ของเธอก็ใช่ว่าจะดีไปซะหมด เพราะยังคงต้องเจอกับการเข้ามากลั่นแกล้งในโลกโซเชียลหรือการพูดจาเสียๆ หายๆ ใส่เธอ

และทำให้เธอต้องหาทางที่จะรับมือกับเรื่องเหล่านี้เป็นเวลามากกว่า 1 ปีที่ต้องเจอมา จนเธอเริ่มชินชาไปเสียแล้ว

หลายคนคงจะลืมกันไปแล้วว่าผู้ที่อยู่ในโลกโซเชียลก็ยังเป็นคนเหมือนกัน แล้วถ้าหากคุณไม่พูดจาว่าร้ายให้กับผู้หญิงหรือคนแปลกหน้าในร้านกาแฟ ในโลกโซเชียลก็ควรจะให้เกียรติซึ่งกันและกันเช่นเดียวกับโลกออฟไลน์

 

.

 

การทำงานที่เป็นอิสระสามารถไปในที่ที่อยากไปในเวลาที่ต้องการได้ทำให้นี่เป็นสิ่งที่เธอชอบมากๆ เพราะเพียงแค่เธอมีมือถือ และคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คก็สามารถเริ่มงานของเธอได้แล้ว

และจะต้องไม่ลืมที่จะผละตัวออกมาจากสิ่งเหล่านั้นบ้างในทุกสัปดาห์ โดยเธอจะใช้เวลาในวันอาทิตย์อยู่กับเพื่อนๆ และครอบครัว ละทิ้งสิ่งที่เกิดขึ้นในโซเชียลมีเดียทั้งหมด ซึ่งการแบ่งเวลานี้ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเช่นเดียวกัน

 

 

เธอยังบอกอีกว่าให้ทุกคนหยุดเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับผู้อื่น อย่าคิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างถูกกำหนดมาให้เป็นแบบใดแบบหนึ่งเท่านั้น เพราะตัวเราสามารถกำหนดเองได้

เธอเล่าว่ามันเป็นความโชคดีที่เธอโตมาในบ้านที่คอยปลูกฝังเรื่องของความมั่นใจและการเห็นคุณค่าในตัวเอง มากกว่ามาสนใจยอดคนถูกใจในอินสตาแกรม

ข้อแนะนำที่ดีที่สุดของเธอคืออยากให้ลองมองคุณค่าในตัวจากความสามารถ คุณสมบัติส่วนบุคคล และมิตรภาพที่สามารถจับต้องได้จริงๆ ไม่ใช่ในโลกออนไลน์

 

 

จำเอาไว้ว่าหลายๆ คนในโลกโซเชียลมักจะโพสต์แต่เนื้อหาดีๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตของพวกเขา ถึงอย่างไรนั่นก็เป็นมนุษย์เหมือนกัน ต้องเจอปัญหาหรืออุปสรรคเข้ามาในชีวิตกันบ้าง เพียงแต่ไม่ได้ออกมาแสดงให้ทุกคนรับรู้เท่านั้นเอง…

 

.

 

หากใครชื่นชอบแนวคิดหรือหนทางที่เธอก้าวเดินมาจนสามารถประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ ก็สามารถนำไปเป็นแรงบันดาลใจและลองปรับใช้กับตัวเองได้เช่นกัน

แน่นอนว่าไม่ใช่เพียงแค่เรื่องของการหารายได้ แต่หมายถึงทัศนคติที่ดีจากเรื่องราวนี้เอง หากใครอยากจะรับชมไลฟ์สไตล์ของเธอก็เชิญไปตามกันได้ในไอจี @gabbyepstein เลยจ้า

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply