‘เปรตเดินดินกินเนื้อคน’ หนังโหดยุค 80 ที่สมจริง จนผู้กำกับถูกตั้งข้อหาฆ่านักแสดงจริงๆ!?

ถ้าหากพูดถึงหนังสยองขวัญที่มีความเหมือนจริงสุดๆ เรื่องหนึ่งคงจะต้องยกให้เรื่อง Cannibal Holocaust กันเลยทีเดียว อ่า… งงใช่ไหมล่ะว่ามันคือเรื่องอะไร ถ้าบอกว่าเรื่อง ‘เปรตเดินดินกินเนื้อคน’ ละก็พวกคุณจะต้องร้องอ๋อกันแน่ๆ

หนึ่งในภาพยนตร์สยองขวัญจากยุค 80 ที่เต็มไปด้วยความสยดสยองเล่าถึงเรื่องราวของ Dr.Harold Monroe (รับบทโดย Robert Kerman) ที่ออกเดินทางตามหาการหายตัวไปของกลุ่มนักศึกษาที่มาถ่ายทำสารคดีในป่าแถบอเมริกาใต้

เขาได้ค้นพบม้วนเทปวีดีโอที่ของนักถ่ายทำสารคดีทั้ง 4 ที่บันทึกเรื่องราวการเดินทางอันแสนวิปริต พฤติกรรมของชนเผ่ากินคนอันโหดเหี้ยมในตำนาน

 

 

และด้วยความเหมื๊อนเหมือนของภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้หลายๆ คนถึงกับเชื่อว่าเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในหนังนั้นเป็นเรื่องจริง และหนักข้อจนถึงกับมีการลือกันว่าผู้กำกับได้ลงมือฆ่านักแสดงชายของเรื่องนี้จริงๆ เลยนะเออ!!

นอกจากตำนานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความโหดและความสมจริงแล้ว ทางด้านผู้กำกับชาวอิตาเลี่ยนอย่าง Ruggero Deodato เองก็เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาอนาจารและฆาตกรรมทันทีหลังจากการฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์

 

ภาพบางส่วนจากหนัง

 

โดยนักนักวิจารณ์หลายคนได้ให้ความเห็นว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยความรุนแรง และคิดว่า Deodato นั้นได้ฆ่านักแสดงของเขาจริงๆ อย่างน้อยหนึ่งคน

แต่ทางผู้กำกับก็ได้ออกมาแสดงถึงความบริสุทธิ์ของตัวเองทันที พร้อมกับพานักแสดงทุกคนในเรื่องมาปรากฎตัวต่อหน้าศาล ในวันพิจารณาคดี พร้อมกับยืนยันว่าเขาใช้เทคนิคพิเศษในการถ่ายทำ และกรูไม่ได้ฆ่าคนแม้แต่คนเดียวเลยจ้า

 

Ruggero Deodato ผู้กำกับหนังในตำนานเรื่องนี้

 

นอกจากนี้หนึ่งในนักแสดงของเรื่องยังให้สัมภาษณ์อีกว่า ผู้กำกับอย่าง Ruggero Deodato นั้นเป็นคนที่อ่อนโยน ดูแลนักแสดงทุกคนเป็นอย่างดี มีความเป็นมืออาชีพสุดๆ และไม่มีทางที่เขาจะฆ่านักแสดงได้เลย

ถึงแม้ว่าเรื่องการใช้ความรุนแรงและคดีฆาตกรรมนักแสดงจะพิสูจน์ถึงความบริสุทธิ์ได้ แต่หนังของผู้กำกับชาว อิตาลี่ ผู้นี้ก็ยังคงถูกห้ามฉายในบางประเทศอยู่ดี…

 

 

มีใครเคยดูแล้วคิดว่าเป็นเรื่องจริงกันมั่งไหมเอ่ย?

ที่มา thevintagenews

Comments

Leave a Reply