เจ้าหมาได้รับอิสระเป็นครั้งแรก หลังถูกล่ามโซ่มาตลอดชีวิต ไปไกลสุดก็แค่หน้าบ้าน (สุนัข)

หลังจากที่ต้องทนวิ่งเล่นอยู่ในพื้นที่จำกัดตั้งแต่เล็กๆ ในที่สุดชีวิตของเจ้า Peanut หมาน้อยวัย 3 ขวบก็เปลี่ยนไปหลังจากที่มันได้พบกับมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์

เจ้าตูบถูกล่ามโซ่เอาไว้ในสวนหลังบ้านของมันตั้งแต่ตอนที่มันอายุได้เพียงแค่ 1 เดือน ซึ่งทางเจ้าของเก่าเองนั้นไม่ได้ใส่ใจและดูแลมันสักเท่าไหร่ โลกของเจ้าตูบกว้างเพียงแค่รัสมีของโซ่เท่านั้น แต่หลังจากที่ได้รับความช่วยเหลือเจ้า Peanut ก็ได้มีโอกาสพบกับอิสระภาพอีกครั้ง!!

 

เจ้า Peanut ในบ้านหลังเล็กๆ และโซ่ที่ล่ามมันไว้เกือบ 3 ปี

 

ผู้คนที่อยู่ในละแวกเดียวกันรู้สึกสงสารเจ้าตูบและทนที่จะเห็นมันต้องทรมานกับสายโซ่ที่ล่ามมันอยู่ไม่ไหว พวกเขาจึงได้โทรแจ้งไปยังมูลนิธิสัตว์ HOPE for Erie Animal Wellness และหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ของทางมูลนิธิก็เดินทางมาช่วยเจ้าตูบโดยทันที

คุณ Russelline Steinbuhler หนึ่งในเพื่อนบ้านของเจ้าตูบเล่าว่าเธอมักจะเดินไปเยี่ยมมันอยู่บ่อยๆ และวันหนึ่งเธอก็เริ่มสังเกตเห็นว่าอาการของมันเริ่มทรุดลง จึงทำให้เธอตัดสินใจแจ้งไปยังมูลนิธิเพื่อขอความช่วยเหลือ

“ฉันเดินออกไปเยี่ยมมันบ่อยๆ ฉันเห็นเจ้าตูบอยู่ในบ้านหมาโทรมๆ หลังนั้น สภาพแวดล้อมที่มันอาศัยอยู่ดูแย่มากๆ เลย และฉันก็ไม่สามารถทนเห็นภาพนั้นได้” หญิงสาวกล่าว

 

 

Steinbuhler ได้เข้าไปพูดคุยกับเจ้านายของ Peanut เพื่อขออนุญาตช่วยเหลือสุนัขของพวกเขา ซึ่งทางเจ้าของก็ไม่ได้ขัดข้องอะไร พร้อมกับชี้แจงว่าที่พวกเขาต้องล่ามเจ้าตูบไว้อย่างนั้นก็เพราะไม่รู้ถึงวิธีการดูแลเจ้าตูบที่เหมาะสม

“มีผู้คนจำนวนไม่น้อยเลยที่เลี้ยงพวกสุนัขไว้โดยการล่ามโซ่ พวกเขาไม่เข้าใจถึงธรรมชาติและการดูและพวกมันอย่างถูกต้อง” Steinbuhler กล่าว

 

 

ในที่สุดเจ้านายของเจ้า Peanut ก็ยอมให้ให้ทางมูลนิธิเข้าช่วยเหลือเจ้าตูบ พร้อมกับรับคำแนะนำที่ถูกต้องเกี่ยวกับวิธีการดูแลสัตว์

การช่วยเหลือเจ้าตูบเริ่มต้นจากการสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับมัน เจ้าหน้าที่ได้มอบจานอาหารและปลอกคอชิ้นใหม่ให้กับเจ้าตูบ โดยปลอกคอและโซ่อันใหม่ที่พวกเขามอบให้นี้มีความยาวพอที่เจ้า Peanut จะสามารถเดินไปเล่นที่สนามหญ้าได้จนพอใจ

 

และนี่คือโฉมหน้าของเจ้าตูบ หลังจากที่ได้รับการดูแลที่ดีขึ้น

 

นอกจากจะมีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นแล้ว เจ้าตูบยังมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้นอีกด้วย

 

และเมื่อเร็วๆ นี้ทางรัฐเพนซิลเวเนียได้ออกกฎหมายเกี่ยวกับระยะเวลาในการล่ามโซ่สุนัขด้วย ดังนั้นเจ้า Peanut จึงไม่ต้งทนกับการล่ามโซ่นานๆ อีกต่อไปแล้ว

ในที่สุดทางเจ้านายของ Peanut ได้มอบเจ้าตูบให้กับให้เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิ HOPE เพื่อพามันไปดูแลต่อและหาครอบครัวใหม่ที่มีความพร้อมกว่าพวกเขา

 

 

หลังจากมาถึงที่มูลนิธิ เจ้าตูบก็ได้รับการดูแลอย่างดี และดูเหมือนว่ามันจะชอบอาบน้ำซะด้วยนะเนี่ย

 

ตอนนี้เจ้า Peanut กำลังมีความสุขกับชีวิตที่ไร้โช่ล่ามในสถานสงเคราะห์สัตว์อย่างมาก มันกำลังรอที่จะได้พบเจ้านายคนใหม่ที่พร้อมจะดูแลมันอย่างเต็มที่

 

“พวกเรากำลังทำงานกันอย่างหนัก เพื่อช่วยเหลือเจ้าตูบผู้น่าสงสารที่มีอยู่ในหลายๆ พื้นที่ในเมืองนี้ พวกมันควรจะได้มีความสุขเมื่อถูกเจ้าของพาออกไปเดินเล่นด้านนอกด้วยสายจูงมากกว่าการถูกล่ามอยู่กับที่” Steinbuhler กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply