วินาทีตำรวจจับ “หญิงที่กำลังอุ้มลูก” ทุ่มลงพื้น เด็กน้อยโดนลูกหลงหัวโขกพื้นอย่างแรง

ขึ้นชื่อว่าตำรวจคือผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เป็นที่พึ่งของประชาชนอยู่เสมอ คอยดูแลทุกข์สุขอยู่เสมอ เป็นอาชีพที่มีเกียรติมีศักดิ์ศรีมาก และหลายๆ คนใฝ่ฝันที่จะได้เป็นตำรวจอีกด้วย

แต่เรื่องราวนี้ กำลังถูกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ของจีนกันอยู่ในขณะนี้ เมื่อมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทะเลาะกับผู้หญิงคนหนึ่ง ที่กำลังอุ้มเด็กน้อย และได้มีการจับหญิงคนนั้นทุ่มลงพื้นจนทำให้เด็กที่เธออุ้มอยู่กระเด็นลงหน้าทิ่มกับพื้นอย่างรุนแรง

 

.

 

คลิปวิดีโอที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้

 

หลังจากที่หนูน้อยตกลงบนพื้นก็มีชาวเมืองที่อยู่แถวนั้นเข้ามาช่วยเหลือทันที แต่ทางตำรวจได้จับตัวหญิงคนนั้นกดลงกับพื้นอย่างรุนแรงทำให้หญิงคนนั้นหมดแรงที่จะขัดขืน และทำการใส่กุญแจมือ ท่ามกลางเสียงร้องไห้หวาดกลัวของเด็กน้อยและเสียงก่นด่าจากชาวเมือง

 

การกระทำของตำรวจคนนี้ถูกมองว่ากระทำรุนแรงเกินเหตุและถูกร้องเรียนให้สืบสวนถึงที่มาของเรื่องนี้ด้วย

 

สำนักข่าวเซี่ยงไฮ้อิสต์ได้รายงานว่า จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้ใจความว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 สิงหาคม 2017 ในเขตพื้นที่ Songjiang หญิงคนนี้ได้กระทำผิดโดยการจอดรถในบริเวณที่ห้ามจอด

ตำรวจจึงได้เข้ามาเตือนแต่เธอก็ได้ต่อว่าตำรวจ จึงทำให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกัน และตำรวจก็ได้ยอมรับว่า การกระทำของตนนั้นเป็นการกระทำที่รุนแรงกว่าเหตุจริง จึงถูกสั่งให้พักงานทันที

 

 

ชาวเน็ตแสดงอาการไม่พึงพอใจกับเหตุการณ์นี้เพราะมันรุนแรงเกินไปอีกทั้งเกิดขึ้นโดยตำรวจผู้เป็นที่พึ่งของประชาชน แต่ทำร้ายผู้หญิงเป็นสิ่งไม่ควรทำ อีกทั้งเด็กน้อยก็เจอลูกหลงจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย จึงกลายเป็นประเด็นที่กำลังพูดถึงอยู่ในขณะนี้

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply