เด็กหนุ่มชาวบราซิล ฟ้องร้องพ่อตัวเองต่อศาลในกรณี ‘บกพร่องหน้าที่แห่งความเป็นพ่อ’

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2017 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า เด็กหนุ่มชาวบราซิลวัย 18 ปีรายหนึ่ง ได้ยื่นฟ้องต่อศาลในกรณีที่ถูกพ่อของเขาทอดทิ้ง

โดยที่เขาจะไม่ขอเงินค่าชดเชยใดๆ แต่เพียงอยากได้คำตัดสินที่เป็นธรรม เพราะอย่างน้อยจะได้ทำให้พ่อรู้สึกผิดที่ไม่เคยเอาใจใส่เขาเลย

ทางด้าน Gabriela Jardon ผู้พิพากษาจากศาลรัฐบาลกลางของบราซิลได้ออกมากล่าวว่า นี่เป็นหนึ่งในกรณีที่ยากที่สุดในอาชีพการงานของเธอ หลังจากที่ได้ยินเรื่องราวของเด็กอายุ 18 พยายามฟ้องร้องพ่อของตัวเอง หลังจากที่ทำให้เขากลายเป็นเด็กกำพร้าพ่อ

และทันทีที่โตเป็นผู้ใหญ่ เด็กหนุ่มคนนั้นจึงมีความรู้สึกว่าจะต้องพาพ่อไปศาล เพื่อให้เราได้รับผิดชอบในสิ่งที่เคยทำเอาไว้…

 

 

อย่างไรก็ตาม Gabriela ยังได้เขียนในบันทึกไว้ว่า ในระหว่างที่จะเริ่มการพิจารณาคดีนั้น ผู้เป็นพ่อพยายามจะเดินออกจากห้อง และนั่นก็ทำให้เด็กหนุ่มคนดังกล่าวไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ และทำให้เขาเริ่มร้องไห้ออกมา

สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้เกิดจากที่เขาเป็นเด็กกำพร้าพ่อ โดยครั้งหนึ่งพ่อของเขาเคยตกลงที่จะเข้าร่วมการประชุมที่โรงเรียน แต่สุดท้ายเขาก็เบี้ยวนัด บางครั้งก็ไม่ยอมรับโทรศัพท์ และไม่เคยไปเยี่ยมเขาแม้เวลาที่ป่วยหนักเลย

 

 

อย่างไรก็ตาม เด็กชายรายนี้ได้เผยความในใจออกมาต่อหน้าพ่อของเขาด้วยความกล้าหาญ แต่ถึงกระนั้น พ่อของเขาก็ยังไม่แยแสเขาเลยแม้แต่น้อย

และแม้ว่าในตอนนี้ เขาจะได้เรียนมหาวิทยาลัยที่มีทั้งแฟน และเพื่อนมากมาย แต่เขาก็ยังรู้สึกว่าตัวเองจะต้องได้รับความเป็นธรรม และต้องการฟ้องร้องพ่อของตัวเอง เพื่อให้เขาได้รับผิดชอบในสิ่งที่เคยทำเอาไว้

 

 

สุดท้ายนี้ Gabriela ไม่ได้เผยถึงผลของการตัดสินในคดีนี้ แต่ได้ฝากเอาไว้ว่า เธอต้องการแบ่งบันเรื่องราวนี้ให้กับผู้คนทั่วโลก เพราะมันเป็นหนึ่งในกรณีที่หายากมาก และสิ่งเหล่านี้จะสามารถทำให้ผู้เป็นพ่อแม่ได้ตระหนักถึงความรับผิดชอบของพวกเขาต่อลูกๆ

แต่ไม่ว่าจะกรณีใดก็ตาม หากไร้ซึ่งความรักแล้ว หน้าที่ของพ่อแม่ยังคงอยู่ คุณต้องคอยดูแลและอยู่เคียงข้างพวกเขา สิ่งเหล่านี้มีความหมายและมีค่ามากกว่าเงินค่าเลี้ยงดูเสียอีก

ที่มา : metropoles, odditycentral

Comments

Leave a Reply