นักวิทย์ฯ ค้นพบวัตถุประหลาด ลักษณะเป็นก้อนจับกลุ่มกันในน้ำ หน้าตาอย่างกับสมองคน..!!

กลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก หลังจากที่มีชาวบ้านแคนาดาไปค้นพบวัตถุประหลาดบางอย่างเค้า เรียกได้ว่าเห็นครั้งแรกแล้วเราอยากจะเชิญธูปเทียนมาขอหวยเลยแหละเธอเอ๋ยย

เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่า วัตถุประหลาดดังกล่าวปรากฎอยู่ใต้ผิวน้ำแห่งหนึ่งใน Stanley Park เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ซึ่งผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า… เจ้าก้อนสมองที่เห็นนี้แท้จริงแล้วมันเรียกว่า ‘bryozoans’ (งงกว่าเดิม)

 

ก้อนสมองหน้าตาประหลาดที่มีคนไปเจอเข้า

 

บริเวณที่มีการค้นพบ

 

Kathleen Stormont ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบนิเวศวิทยาได้ออกมาชี้แจงว่า ก้อนประหลาดที่เรียกว่า ‘Bryozoans’ นั้น เกิดจากสิ่งมีชีวิตระดับจุลภาคจำนวนมากเกาะกลุ่มกัน และสำหรับฟอสซิลประหลาดชิ้นนี้ก็มีอายุมากถึง 470 ล้านปีเลยทีเดียว (ก่อนการกำเนิดของไดโนเสาร์ในอีก 230 ล้านปีต่อมา)

 

สิ่งมีชีวิตไร้กระดูกสันหลังขนาดจิ๋วจะถูกเรียกว่า ‘Zooid’

 

การค้นพบก้อนฟอสซิลประหลาดนี้นับว่ามีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยมาก แต่ถึงกระนั้นนักวิทยาศาสตร์ก็ให้ความสนใจในแง่ปัญหาทางระบบนิเวศน์ และทางธรรมชาติมากกว่า

ซึ่งทีมวิทยาศาสตร์ก็ยังชี้ชัดไม่ได้ว่าแท้จริงแล้ว ฟอสซิลก้อนนี้ต้องการจะบอกอะไรเราเกี่ยวกับปัญหาอุณหภูมิที่เพิ่มมากขึ้น หรือมันไม่ได้บอกอะไรเราเลยหากแต่มันแค่ปรากฎขึ้นมาเฉยๆ

 

 

“สภาพมันเหมือนแมงกระพรุนอายุได้ 3 วัน เนื้อสัมผัสเฟิร์มๆ หน่อย และก้อนนี้เป็นเหมือนสิ่งมีชีวิตขนาดจิ๋วจำนวนมากเกาะกลุ่มกัน และพวกมันก็มีเชื้อสายที่เก่าแก่มานานนับพันๆ ปี

ส่วนสาเหตุที่สิ่งมีชีวิตระดับเล็กต้องมาเกาะกลุ่มกัน เราขอสันนิษฐานว่าเป็นไปเพื่อการอยู่รอดของพวกมันเอง เพราะไม่อย่างนั้นพวกมันก็อาจถูกทำลายลงได้อย่างง่ายดาย” Kathleen Stormont ให้สัมภาษณ์

 

 

ก็ถือว่าเป็นอีกการค้นพบแปลกๆ เอ๊ะ.. หรือจะเป็นใครเผลอเอาสมองมาทิ้งไว้รึเปล่า?

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply