หญิงสาวแชร์ประสบการณ์ ชีวิตที่ไม่เรียบง่าย กับการเติบโตมาจากครอบครัวเลสเบี้ยน…

แม้ว่าปัจจุบันจะมีเทรนด์ครอบครัว LGBT หรือ กลุ่มความหลากหลายทางเพศ มีให้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ทว่าบางครอบครัวก็ยังต้องต่อสู้กับอะไรหลายๆ อย่าง และมันก็อาจจะไม่ได้สวยงามเหมือนอย่างที่คนนอกคิดเสมอไป

ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องราวการเติบโตในครอบครัวเลสเบี้ยนของ Millie Fontana สาววัย 24 ปี ชาวออสเตรเลีย ที่เธอได้ออกมาปราศัยผ่านงานขององค์กร Australian Christian Lobby (องค์กรเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มชาวคริสต์ขวาจัด)

 

 

และทั้งหมดนี้คือคำปราศัยของเธอ เกี่ยวกับความรู้สึกส่วนหนึ่งที่เธอเก็บอัดอั้นมาตลอด

“ฉันต้องยอมรับว่าฉันเกิดมาในครอบครัวที่มีทั้งพ่อและแม่เป็นผู้หญิง แต่สิ่งหนึ่งที่ฉันรู้สึกมาตลอดตั้งแต่วัยเด็กนั่นก็คือ… ท้ายที่สุดแล้วเด็กทุกคนย่อมต้องการพ่อ

จริงอยู่ที่ฉันได้รับความรักและความอบอุ่นอย่างดีจากคุณแม่ทั้ง 2 แต่ให้พูดเป็นนัยก็คือยังไงพวกเราก็เป็นลูกที่กำพร้าพ่อคนหนึ่งดีๆ นั่นเอง”

 

 

“ครั้งแรกที่ฉันได้พบกับพ่อที่แท้จริงคือตอนอายุ 14 ปี ฉันกล้าพูดเลยว่ามันส่งผลต่อลักษณะนิสัยอะไรหลายๆ อย่าง และมันก็ทำให้ช่วงวัยเด็กฉันรู้สึกไม่อยากตอบรับใครเข้ามาในโลกของฉัน

ฉันสารภาพตามตรงว่ามันมีผลทำให้เรารู้สึกขาดความอบอุ่นอยู่ลึกๆ และมันก็ทำให้ฉันรู้สึกไม่ค่อยอยากอยู่บ้านเท่าไหร่ จนต้องออกไปร่วมกลุ่มสังคมต่างๆ เหมือนว่าเราต้องหาที่พักพิงทางจิตใจ”

 

 

“ฉันต้องขอพูดตามตรงว่า หากคุณกำลังจะวางแผนมีลูกและคุณเป็นเพศเดียวกันละก็ ทางที่ดีก็ควรจะมีคุณพ่อจริงๆ ที่คอยให้คำแนะนำ และไม่ทำให้เด็กรู้สึกบกพร่องทางสังคมด้วย

เชื่อฉันเถอะค่ะว่าเด็กทุกคนพวกเขาไม่รู้หรอกว่าตัวเองเกิดมาในครอบครัวแบบไหน พวกเขาต้องการก็แค่ความรักและการเอาใจใส่จากทั้งพ่อ และแม่ ซึ่งการได้รับการดูแลจากคนทั้งสองเพศจะช่วยทำให้พวกเขารู้สึกมีความอบอุ่นมากกว่า”

 

“ลึกๆ แล้วฉันก็ไม่เข้าใจธรรมชาติของครอบครัวที่เติบโตมาด้วย ทำไมต้องต่อต้านแนวคิดตามธรรมชาติทั้งๆ ที่มันควรจะเป็นด้วยนะ..?” 

 

อย่างไรก็ตาม คำพูดของเธอมีความคิดเอนเอียงไปทางต่อต้านกลุ่มรักร่วมเพศ นั่นเป็นเพราะด้วยตัวกลุ่มองค์กร ACL เป็นกลุ่มอนุรักษ์นิยม และมีแนวคิดต่อต้านการสมรสระหว่างคนเพศเดียวกัน

ซึ่งความคิดของเธอแสดงออกมาในเชิงของเด็กที่เกิดมาพร้อมความไม่รู้อะไรเลย พวกเขาทุกคนย่อมต้องการความอบอุ่นจากคนทั้งสองเพศ (ทั้งพ่อและแม่) ดั่งตามธรรมชาติของมนุษย์ที่ควรจะเป็น…

 

ก็ถือว่าเป็นอีกมุมมองที่ไม่ค่อยมีใครออกมาเล่าเท่าไหร่เนาะ

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply