พยาบาลสาวใช้ความถนัดและความชอบของตัวเอง สร้างสรรค์ภาพวาดจาก “เข็มฉีดยา”

คุณ Kimberly Joy Magbanua หญิงสาวที่พบว่าตัวเธอเองมีความสามารถในการทำงานศิลปะ แต่ด้วยหน้าที่การงานของเธอ ทำให้ความสามารถทางด้านศิลป์ของเธอนั้นกลับไม่ได้รับการฝึกฝนมากเท่าไหร่

และวันหนึ่งเธอก็ตัดสินใจที่จะใช้ความสามารถทางด้านศิลปะที่เธอมีผสมผลานเข้ากับอาชีพของเธอนั่นก็คือพยายาบาลนั่นเอง คุณ Kimberly จึงตัดสินใจสร้างสรรค์ผลงานศิลปะของเธอขึ้นมาโดยใช้เข็มฉีดยาแทนพู่กัน

 

และนี่ก็คือผลภาพวาดจากปลายเข็มของเธอ

 

พยาบาลสาววัย 24 ปีจากเมือง Valladolid ประเทศฟิลิปินส์บอกว่าเธอได้ไอเดียนี้มากจากการทำงานของเธอเมื่อประมาณหนึ่งปีที่แล้ว หลังจากที่เธอลองใช้เข็มฉีดยาในการลงสีแทนแปรง

พยาบาลสาวกล่าวว่า “เครื่องมือทั้งสองชนิดนี้ให้ความรู้สึกที่คล้ายกัน ถึงแม้ว่าเข็มฉีดยาจะดูไม่มีความเกี่ยวข้องกับศิลปะเลย”

 

 

พยาบาลสาวเริ่มร่างภาพของเธอบนผืนผ้าใบด้วยดินสอก่อน จากนั้นจึงทำการลงสีด้วยเข็มฉีดยา

 

 

หลังจากที่ลองฝึกฝนและผ่านความล้มเหลวมานับครั้งไม่ถ้วน ในที่สุดผลงานศิลปะจากปลายเข็มฉีดยาของเธอก็ประสบความสำเร็จและออกมาได้สวยงามไม่แพ้กับงานศิลป์ชิ้นอื่นๆ

“ฉันใช้เข็มฉีดยาในขนาดที่แตกต่างกันเพื่อให้ผลงานมีรายละเอียดที่มากขึ้น ฉันต้องคอยเปลี่ยนเข็มอยู่บ่อยๆ และทำงานให้เร็วขึ้นเพื่อแข่งกับเวลา เพราะสีนั้นจะแห้งเร็วมาก” ศิลปินสาววัย 24 ปีกล่าว

 

 

ถึงแม้ว่าจะยังทำงานเดิมไปด้วย แต่ผลงานศิลปะของเธอก็ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศฟิลิปินส์ และเมื่อเร็วๆ นี้ผลงานของเธอยังถูกนำไปแสดงในเว็บไซต์ทางศิลปะชื่อดังของประเทศฟิลิปินส์อีกด้วย

 

หญิงสาวใช้เวลาประมาณ 3 ถึง 5 ชั่วโมงในการสร้างสรรค์ชิ้นงานศิลปะของเธอ

 

แต่การวาดภาพด้วยเข็มของเธอนั้นก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่หลายๆ คนคิด ศิลปินสาวต้องควบคุมความแรงของการกดเข็มฉีดยา พร้อมกับการตวัดข้อมือให้ได้ลายเส้นที่ดูสวยงามอีกด้วย เพราะบางครั้งทิศทางหรือปริมาณของสีที่ผิดพลาดอาจทำให้ผลงานของเธอเสียหายได้เลยทีเดียว

 

.

 

และนี่คือผลงานบางส่วนของเธอที่เรานำมาฝากกันในวันนี้

.

 

Kimberly Joy Magbanua พยาบาลสาววัย 24 ปีผู้อยู่เบื้องหลังความสวยงามของผลงานเหล่านี้

 

และสำหรับใครที่อยากติดตามผลงานของเธอเพิ่มเติมล่ะก็สามารถเข้าไปชมได้ที่เฟซบุ๊ก Kimberly Joy Mallo Magbanua และอินสตราแกรม kimjoymm ของเธอได้เลย…

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply