เรื่องราวของหญิงสาวที่ต้องจากสุนัขแสนรักไปตลอดกาล แต่ 11 ปีต่อมาเธอกลับได้พบมันอีกครั้ง

เมื่อตอนที่ Kate Griffin กำลังเรียนอยู่ระดับชั้นประถมศึกษา เธอได้เลี้ยงลูกสุนัขตัวเล็กๆ ตัวหนึ่งที่ชื่อ Cami เธอกับพี่สาวของเธอรักเจ้า Cami เป็นอย่างมาก และแน่นอนว่ามันก็รักพวกเธอมากเช่นกัน

ครอบครัวของ Kate เป็นครอบครัวเล็กๆ ที่อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขมาตลอดระยะเวลา 5 ปี แต่จากนั้นไม่นานพ่อและแม่ของเธอก็ได้หย่าร้างกัน และนั่นก็ส่งผลให้ชีวิตของเจ้า Cami ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

 

 

เมื่อครอบครัวของ Kate ไม่ได้อยู่ร่วมกัน เจ้า Cami ก็ได้เข้ามาอาศัยอยู่กับทางแม่ของ Kate แต่หลังจากนั้นไม่นาน ผู้เป็นแม่ก็ได้คิดว่าคงจะต้องปล่อยให้เจ้าหมาได้ไปอยู่กับครอบครัวที่พร้อมจะดูแลมันด้วยความรักสักที และนั่นก็เป็นครั้งสุดท้ายที่ Kate และพี่สาวได้เห็นเจ้า Cami

แม้ว่าพวกเธอได้ตัดสินใจมอบเจ้าหมาให้กับครอบครัวอื่น แต่ในใจลึกๆ แล้ว พวกเธอก็ยังรู้สึกเศร้ามากที่จะไม่ได้เห็นสุนัขแสนรักอีกต่อไป จนในที่สุดเมื่อเวลาผ่านไปความรักที่เคยมีต่อเจ้า Cami ก็ได้กลายเป็นความทรงจำดีๆ ที่พวกเธอไม่มีวันลืม

 

 

จนกระทั่ง Kate อายุได้ 24 ปี วันหนึ่งในขณะที่เธอกำลังเดินอยู่บนถนน เธอก็ได้เห็นสุนัขที่มีลักษณะคล้ายกับเจ้า Cami

“ฉันกำลังเดินไปสตาร์บัคส์ และเห็นผู้หญิงคนหนึ่งกำลังเดินข้ามถนนพร้อมกับจูงสุนัขสองตัวอยู่ทางฝั่งตรงข้าม สุนัขตัวหนึ่งมีขนยาวสีดำ และตัวใหญ่ ในขณะที่อีกตัวหนึ่งเป็นตัวเล็กที่มีขนสีคาราเมล ซึ่งมันเหมือนกับเจ้า Cami ที่พ่อแม่ให้ฉันมาเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว” Kate กล่าว

 

 

และด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ Kate ได้ตัดสินใจเดินข้ามถนนไปหาผู้หญิงคนนั้น พร้อมกับแนะนำตัวเอง และถามว่าสุนัขสองตัวนี้ชื่ออะไรบ้าง ซึ่งคำตอบที่ได้คือ สุนัขตัวใหญ่ชื่อ Riley ส่วนตัวเล็กชื่อ Cami

ภายหลังจากที่รู้ว่าสุนัขตัวเล็กชื่อ Cami ก็ทำให้ Kate รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก ซึ่งในตอนนี้เจ้า Cami อายุได้ 15 ปีแล้ว และดูเหมือนว่ามันจะจำ Kate ไม่ค่อยได้ แต่เมื่อเธอพยายามพูดชื่อของมันซ้ำไปมา ก็ดูเหมือนว่าเจ้าหมาจะเริ่มจำได้ แถมยังเขามาเลียใบหน้าของเธออีกด้วย

 

 

นอกจากนี้ ผู้หญิงคนดังกล่าวยังให้เจ้า Cami เดินกลับไปส่ง Kate ที่บ้าน ซึ่งเธอก็ได้กอด และจูบมันด้วยความรักก่อนที่ทั้งคู่จะแยกจากกัน นั่นเป็นช่วงเวลาที่ทำให้ Kate มีความสุขเป็นอย่างมาก

“มันช่างน่าอัศจรรย์มากที่ได้เห็นว่าเจ้าหมาไม่ได้เปลี่ยนไปเลยจริงๆ ฉันรู้สึกขอบคุณผู้หญิงคนนั้น ที่ทำให้ฉันได้พบกับเจ้า Cami อีกครั้ง” Kate กล่าว

ที่มา : thedodonymag

Comments

Leave a Reply