ชายหนุ่มเท็กซัสช่วยสัตว์กว่า 70 ชีวิตในช่วงพายุเข้า ที่ไม่ได้มีแค่หมาแมว แต่มีหมูจรด้วย

พายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้สร้างผลกระทบอย่างรุนแรงให้กับรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะภัยน้ำท่วมอันแสนรุนแรง ที่ส่งผลต่อยอดทำให้เกิดปัญหาต่างๆ มากมายที่ไม่เพียงกระทบกับมนุษย์เพียงอย่างเดียว แต่มันรวมถึงสิ่งมีชีวิตทุกชนิดในละแวกนั้น

เดือดร้อนชายคนหนึ่งต้องยื่นมือเข้าไปช่วยสัตว์ทั้งหลายในเมืองฮุสตัน เพราะว่าพวกมันไม่สามารถหนีออกมาจากภัยพิบัติที่เกิดขึ้นได้ด้วยตัวเอง และเขาก็ได้บอกเล่าเรื่องราวดังกล่าวผ่านโซเชียลมีเดีย

 

.

 

ทหารหนุ่มคนนี้มีชื่อว่า Josiah Meherg ได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก หลังจากแชร์รูปที่เขาได้ช่วยสัตว์เลี้ยงมากมายกว่า 70 ตัวในช่วงที่เกิดภัยพิบัติขึ้น มียอดไลค์สูงกว่า 2 แสนเข้าไปแล้ว

เขาเล่าว่าเขาต้องการทำให้ผู้คนสบายใจว่าสัตว์ที่ถูกทิ้งอยู่เบื้องหลังจะได้รับการช่วยเหลือออกไป และการได้เห็นหลายๆ คนรู้สึกสบายใจ ช่วยให้เขารู้สึกดีขึ้น หลังจากที่เขาไม่สามารถช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงหลายๆ ตัวได้ทันเวลา

 

สัตว์ที่ถูกช่วยเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ

.

 

เขาและทีมงานประมาณ 12 คน ถือว่าเป็นทีมช่วยเหลือกลุ่มแรกๆ ที่เข้าไปยังพื้นที่ประสบภัย เป็นกลุ่มแรกๆ ที่ยื่นมือเข้ามา แม้ปริมาณน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ และฝนที่ตกหนักจนพวกเขาตัวเปียกเป็นวันๆ แต่นั่นก็ไม่ทำให้พวกเขาหมดกำลังใจ

สัตว์ที่ได้รับการช่วยเหลือส่วนมากจะเป็นสุนัขสายพันธุ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นชิซุ เยอรมันเชฟเฟิร์ด และพิตบูล อย่างไรก็ตาม เขาก็พบแมวบ้างเล็กน้อยระหว่างทาง รวมทั้งหมูด้วย

 

เจ้าหมูอู๊ดๆ

.

 

เขายังบอกอีกว่า “หลายคนอาจไม่อยากทิ้งบ้านของตนเองไปไหน เพราะกลัวว่าข้าวของที่พวกเขาหามาจะเสียหายหรือถูกขโมยไป แต่ทันทีที่พวกเขาออกมา แล้วเห็นปริมาณของน้ำ พวกเขาก็เปลี่ยนใจในทันที หลายคนที่เฝ้าอยู่ที่บ้านแล้วเราเพิ่งไปช่วยมาไม่มีใครตื่นตระหนกหรือหวาดกลัวเลย แสดงให้เห็นว่าชาวเท็กซัสอย่างพวกเรานั้นเข้มแข็งขนาดไหน”

 

.

 

เป็นเรื่องที่น่าประทับใจและทำให้เห็นถึงการพึ่งพาช่วยเหลือกันและกัน ที่ไม่ได้มีแค่เพียงกับเพื่อนมนุษย์แต่นั่นหมายถึงสิ่งมีชีวิตทุกอย่างที่มีคุณค่าบนโลกใบนี้

 

ที่มา: dailydot , imgur

Comments

Leave a Reply