9 เมืองชื่อดังจากรอบโลก ที่คุณสามารถไปเที่ยวได้ใน “ประเทศจีน” แบบว่าเนียนสุดๆ

เมื่อพูดถึงเรื่องการก๊อปปี้ หลายคนคงจะนึกถึงประเทศจีน เพราะเป็นประเทศที่ก๊อปได้ทุกอย่าง ตั้งแต่ของใช้ ของกิน รวมไปถึงการก๊อปเมืองชื่อดังจากรอบโลกด้วย

และนี่คือ 9 เมืองสุดอลังการชื่อดังจากรอบโลก ที่คุณสามารถไปเที่ยวได้ครบทุกที่ภายใน “ประเทศจีน” แหม่ ก็อปซะเนียนเลยนะ

 

1. Florentia Village

หมู่บ้าน Florentia Village ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองพอร์ตของเทียนจิน ซึ่งถูกออกแบบมาให้คล้ายกับหมู่บ้านหมู่ในอิตาลี

 

เรียกได้ว่าเป็นการก๊อปได้เนียนมากๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำพุ ลำคลอง กระเบื้องโมเสค แถมยังมีร้านชื่อดังอย่าง Gucci และ Prada ด้วย

ที่นี่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่อิตาลี และไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น เพราะมันถูกสร้างขึ้นมาโดยนักพัฒนาชาวอิตาลีนั่นเอง

 

2. เมืองปารีส

เมื่อออกไปทางนอกเมืองหางโจวประมาณ 2-3 ชั่วโมง คุณพบกับเถียนตู้เฉิง ซึ่งเป็นการจำลองเมืองปารีสที่มาพร้อมกับหอไอเฟลสุดอลังการ

ที่นี่ถูกตั้งให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่รองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 10,000 คน แต่ภาพที่เห็นส่วนใหญ่คือ มันมักจะถูกปล่อยให้โล่งอยู่เสมอ

 

3. Hallstatt

ท่ามกลางมณฑลกวางตุ้งของจีน เป็นที่ตั้งการจำลอง Hallstatt ซึ่งเป็นหมู่บ้านอัลไพน์ที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ในออสเตรีย

นอกจากนี้ จีนยังได้ทุ่มงบกว่า 30,000 ล้านบาทในการก๊อปปี้ UNESCO World Heritage Site แบบเหมือนเป๊ะทุกตารางนิ้ว

 

4. Overseas Chinese Town East (OCT)

ถ้าข้ามแม่น้ำ Hong Kong มาได้ คุณจะเจอกับ Overseas Chinese Town East (OCT) เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่มีทะเลสาบที่เกิดจากฝีมือมนุษย์ โดยทั้งหมดนี้ได้จำลองตาม Interlaken ของสวิตเซอร์แลนด์

Interlaken Town มีรีสอร์ทระดับ 5 ดาวที่มีทั้งสปา สนามกอล์ฟ และรถไฟออนเซน นอกจากนี้ยังมีการเลียนแบบ สะพาน Kappelbrücke ด้วยการทำสะพานทางเดินเท้าที่ปกคลุมไปด้วยพืชใบเขียว

 

5. mini-Manhattan

หมู่บ้านชาวประมงโบราณของเทียนจินถูกรื้อถอนเพื่อสร้าง mini-Manhattan ซึ่งนักพัฒนาหวังว่ามันจะกลายเป็นศูนย์กลางทางการเงินของโลก

ที่นี่ได้มีการติดตั้ง Juilliard School จำลอง Rockefeller และศูนย์ Lincoln Center ตอนแรกมีการกำหนดแล้วเสร็จในปี 2019 แต่พอทำไปได้สักพัก การก่อสร้างก็หยุดชงักและกลายเป็นสถานที่ร้างจนทุกวันนี้

 

6. Thames Town

Thames Town เป็นการสร้างเมืองที่ออกแบบบ้านให้มีลักษณะเหมือนบ้านวิคตอเรีย อยู่ในเขต Songjiang ใกล้เมืองเซี่ยงไฮ้ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่อังกฤษเลย

เช่นเดียวกับที่จำลองอื่นๆ ที่นี่นอกจากจะได้รับแรงบันดาลใจจากยุโรปแล้ว มันยังถูกสร้างขึ้นมาเพื่อดึงดูดคนที่อยากสัมผัสบรรยากาศแบบยุโรปด้วย

 

7. Anting German Town

สถาปนิกชาวเยอรมันที่ได้รับการว่าจ้างให้สร้าง Anting German Town ซึ่งอยู่นอกเมืองเซี่ยงไฮ้ แต่แทนที่จะสร้างหมู่บ้านหรือปราสาทแบบดั้งเดิม สถาปนิกตัดสินใจสร้างเมืองให้เหมือนเยอรมันสมัยใหม่เป๊ะ แต่ตั้งอยู่ในประเทศจีน

ที่นี่มีอพาร์ทเมนต์ที่รองรับผู้คนได้กว่า 50,000 คน แต่จากรายงานบอกว่ามีอพาร์ทเมนต์เพียง 5 หลังเท่านั้นที่มีเจ้าของ ที่เหลือถูกปล่อยทิ้งร้างเอาไว้

 

8. Holland Town

Holland Town หรือที่รู้จักกันในนาม Pudong’s Nederland เป็นหมู่บ้านที่ออกแบบให้เหมือนกับหมู่บ้านของชาวดัตช์ซึ่งเป็นการดึงลึกลักษณะเด่นของเมืองดังๆ ในเนเธอร์แลนด์มาผสมผสาน พร้อมด้วยลำคลองและกังหันลม

บางอาคารสร้างขึ้นมาให้เหมือนอาคารที่พบในประเทศเนเธอร์แลนด์แบบเป๊ะๆ เช่น พิพิธภันฑ์ Netherlands Maritime Museum และห้างสรรพสินค้า Bijenkorf ในอัมสเตอร์ดัม

 

9. Breeza Citta di Pujiang

Breeza Citta di Pujiang เป็นสถาปัตยกรรมแบบอิตาลี ตั้งอยู่นอกเมืองเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นการสร้างเมืองที่มีลักษณะคล้ายกับเมืองในอิตาลีสมัยใหม่

อย่างไรก็ตาม พื้นที่ส่วนใหญ่เต็มไปด้วยอาคาร อพาร์ทเมนต์ และทางเดินอิฐบล็อก เหลือพื้นที่สำหรับลำคลองกับต้นไม้ใบหญ้าเพียงนิดเดียว

 

ยินต้อนรับสู่ประเทศจีนเด้อ

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply