เด็กชายถูกปฏิเสธจากการเป็น ‘เจ้าหญิง’ ที่ดิสนีย์แลนด์ เพียงเพราะเขาไม่ใช่เด็กผู้หญิง…

ดิสนีย์แลนด์ อาจจะเป็นสถานที่หนึ่งที่ทุกคนใฝ่ฝันที่จะไปเที่ยวให้ได้ซักครั้งในชีวิต เพราะในวัยเด็กเราเติบโตมากับการ์ตูนจากดิสนีย์หลายๆ เรื่อง ซึ่งหลายๆ คนคงเคยแอบมโนว่าซักวันตัวเองจะได้เป็นเจ้าหญิงต่างๆ ใช่ไหมล่ะ

เด็กชาย Noah McLean วัย 4 ขวบคนนี้ก็เช่นกัน เขาเป็นหนึ่งในเด็กที่ชื่นชอบเจ้าหญิงดิสนีย์มากๆ และเจ้าหญิงที่เขาชอบที่สุดก็คือเจ้าหญิง Elsa จากเรื่อง Frozen

 

 

คุณแม่ Hayley McLean ก็อยากจะเติมเต็มความฝันให้กับสิ่งที่ลูกชายชอบ เพื่อเป็นการมอบของขวัญคริสมาสต์ล่วงหน้าให้กับเขาในปีนี้ คุณแม่ก็พาไปแต่งตัวเป็นเจ้าหญิงที่ดิสนีย์แลนด์ ณ กรุงปารีส

 

 

แต่แล้วฝันก็สลายลง เมื่อเธอได้รับการปฏิเสธไม่ให้ลูกของเธอเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพียงเพราะว่าลูกของเธอไม่ใช่เด็กผู้หญิง…

 

คุณแม่บอกว่าทางเจ้าหน้าที่ได้กล่าวกับเธอว่า “คุณไม่สามารถจองแพ็กเกจ Princess ให้กับเด็กผู้ชายได้” พร้อมกับเสนอเป็นชุดของเล่นจากดิสนีย์แทน ซึ่งแพ็กเกจที่เธอต้องการจองให้กับลูกชายของเธอนั้น มีแค่การแต่งตัวแต่งหน้าเป็นเจ้าหญิงเพื่อถ่ายภาพเท่านั้นเอง

 

จากคำกล่าวของเจ้าหน้าที่นั้น ก็ทำให้เธอรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก เธอจึงเขียนระบายความรู้สึกลงบนบล็อกส่วนตัวของเธอว่า…

“ถ้าเด็กผู้หญิงอยากเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ เธอสามารถเป็นได้ ถ้าเธออยากเป็นเจได เธอก็เป็นได้เช่นกัน พวกเธอสามารถเป็นอะไรก็ได้ที่เธอต้องการ เหมือนที่ดิสนีย์เคยกล่าวว่า ‘ถ้าคุณฝันได้ คุณก็ทำได้’ แต่ถ้าคุณเป็นเด็กชายที่อยากสวมชุดเจ้าหญิงในดิสนีย์แลนด์ ก็ขอแสดงความเสียใจด้วย อันนั้นคุณทำไม่ได้นะ”

 

 

พอเรื่องนี้ถึงหูโฆษกของดิสนีย์แลนด์ จึงต้องรีบออกมาแถลงว่า “แพ็กเกจนี้ สามารถใช้ได้กับเด็กอายุ 3-12 ปีได้ และทางเราได้ติดต่อกับครอบครัวเพื่อขอโทษกับความผิดพลาดในครั้งนี้ เรากำลังพิจารณาสำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้อย่างจริงจัง และขอโทษหนูน้อย Noah และคุณแม่ Harley ด้วย”

“ความหลากหลายเป็นหัวใจสำคัญของเรา และทางเราต้องการให้ลูกค้าของเราทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ดีในดินแดนมหัศจรรย์ของเรา เด็กชายและเด็กหญิงจะได้มีความสุขกับการเป็นเจ้าหญิง อีกทั้งจะได้พบกับกิจกรรมพิเศษจากทางเราด้วย”

 

ถึงแม้จะเป็นเด็กผู้ชายแต่ชื่นชอบเจ้าหญิงก็ไม่แปลกเลยนะ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะฝันและทำความฝันให้เป็นจริงนะ เอ้า ฮึ้บบบ

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply