เรื่องราวของคุณแม่ชาวเท็กซัส ผู้สละชีวิตตัวเอง เพื่อช่วยไม่ให้ลูกจมน้ำ

มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมายท่ามกลางสถานการณ์พายุที่ซัดกระหน่ำ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่อาจทำให้เราน้ำตาไหลออกมาได้โดยไม่รู้ตัว

เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานเรื่องราวของคุณแม่ Collette Sulcer วัย 41 ปี ผู้ยอมสละชีวิตตนเองเพื่อช่วยลูกน้อยของเธอให้อยู่รอดปลอดภัย…

 

คุณแม่ Collette Sulcer และ Jordyn ลูกสาววัย 3 ขวบ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันอังคารที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา คุณแม่และลูกน้อยทั้งสองคนได้ขับรถลี้ภัยน้ำท่วมออกมาจากบริเวณย่าน Beaumont ในรัฐเท็กซัส ช่วงเวลาประมาณ 15.30 น.

ทว่าด้วยกระแสน้ำที่แรงเกินไป ทำให้รถของเธอติดอยู่กลางถนนและไม่สามารถหนีออกไปไหนได้ และก่อนที่รถจะถูกพัดคุณแม่ก็ได้โอบกอดลูกน้อยไว้ไม่ให้จมน้ำ

 

 

หลังจากที่รถถูกกระแสน้ำพัดอย่างแรง คุณแม่ก็ได้พยายามอุ้มลูกน้อยของเธอให้ศีรษะอยู่เหนือน้ำไว้ ก่อนจะพยายามเดินฝ่าน้ำไปหาที่หลบภัย

แต่น่าเศร้าที่กระแสน้ำพัดแรงเกินไป พวกเขาทั้งคู่ถูกพัดออกไปไกลจากจุดเดิมถึงประมาณ 800 เมตร และเมื่อทีมกู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือก็พบว่า พวกเขาทั้งสองอยู่ในสภาพที่กำลังลอย พยายามไม่ให้ลูกน้อยจมน้ำ

 

 

Carol Riley หัวหน้าทีมกู้ภัยให้สัมภาษณ์ว่า ตอนที่ทีมพวกเขาไปถึงก็พบว่าคุณแม่ได้พยายามอุ้มไม่ให้ลูกน้อยจมน้ำ ทว่าทั้งคู่ก็ต้องเผชิญกับภาวะตัวเย็นเกิน (hypothermia)

ซึ่งหลังจากที่ทั้งสองได้รับการช่วยเหลือแล้ว ทีมแพทย์ก็ได้พยายามอย่างสุดความสามารถที่จะยื้อชีวิตคุณแม่ไว้ แต่กลับไม่สำเร็จ… คุณแม่เสียชีวิตลงจากนั้นไม่นาน

 

 

“ภาพแรกที่เราเห็นคือพวกเขาพยายามลอยอยู่ในน้ำที่มีระดับสูง บวกกับสภาพอากาศที่หนาวจัด มันเป็นการต่อสู้ที่ยากลำบากมาก และคุณแม่ก็ได้พยายามอย่างสุดความสามารถที่จะปกป้องลูกสาวของเธอไว้” เจ้าหน้าที่เล่า

 

และเด็กน้อยก็ได้รับการดูแลจากญาติใกล้ชิดคนอื่นๆ แล้วเช่นกัน

 

ความรักของแม่คือรักที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดจริงๆ

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply