ร้านซูชิญี่ปุ่น เพิ่มออพชั่น ‘ไร้ข้าวและลดข้าว’ ในเมนูซูชิชุดใหม่ เอาใจมนุษย์ยุคไดเอท!!

เมื่อไหร่ที่ได้ยินคำว่า “ซูชิ” เราคงนึกถึงปลาดิบชิ้นโตที่วางอยู่บนข้าวรสชาติกลมกล่อม ที่ไม่ว่าจะทานตอนไหนก็ช่วยให้เราเข้าถึงความเป็นญี่ปุ่นได้เสมอ

แต่เมื่อไม่นานมานี้มีร้านซูชิแห่งหนึ่งที่ต้องการเอาใจคนรักสุขภาพโดยการลดแป้งในเมนูซูชิให้น้อยลง เอ๊ะ!! แล้วมันจะเป็นซูชิได้อย่างไรล่ะ ถ้าอยากรู้แล้วเราไปชมบทความนี้กันเลย

 

 

นักชิมและนักภาษาศาสตร์ชี้ว่า “ซูชิ” นั้นไม่ได้หมายถึงปลาดิบที่วางอยู่ด้านบน แต่คำนี้มีความหมายว่าข้าวสวยต่างหาก แต่ร้านซูชิ Kurasushi กลับแทนที่ข้าวสวยในเมนูซูชิด้วยหัวไชเท้าที่ปรุงด้วยน้ำตาล เกลือ ยูซุ และซอสถั่วเหลือง และเรียกชื่อเมนูนี้ว่า “Shari Yasai” ซึ่ง Yasai นั้นแปลว่าผักนั่นเอง

 

โดย Shari Yasai แต่ละจานนั้นมีราคาอยู่ที่ 108 เยน หรือประมาณ 30 บาท ซึ่งมีทั้งหน้าปลาทูน่าและกุ้งต้ม

.

 

และขอเพิ่มอีกเมนูด้วยซูชิแบบโรลที่มีทั้งหน้าปลามากุโรและสลัดกุ้ง

 

ถ้าคุณอยู่ในช่วงคุมน้ำหนัก Shari Yasai ก็ช่างเหมาะกับคุณเสียจริงๆ

 

แต่ถ้าใครที่ไม่แคร์ในความอ้วนก็ขอเชิญมาพบกับความอร่อยในแบบร้าน Kurasushi ที่มีซูชิหน้าปลาแซลม่อนและปลาอื่นๆ วางบนข้าวญี่ปุ่นขนาดพอดีคำ พร้อมเสิร์ฟให้กับคุณ

.

 

และเมนูสุดท้ายที่ทางร้านเพิ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้ก็คือ ราเม็งแบบไม่มีแป้ง ที่ประกอบไปด้วยถั่วงอก แครอท และเครื่องต่างๆ ในน้ำซุปแบบดั้งเดิม ที่คุณทานเท่าไหร่ก็สามารถคุมน้ำหนักได้ไม่ต้องกลัวอ้วน

 

สำหรับเมนูชุดใหม่นี้ทางร้าน Kurasushi จะทำการเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2017 เป็นต้นไป สามารถตามไปทานกันได้ที่ร้านทุกสาขาทั่วประเทศญี่ปุ่นเลยจ้า!!

 

ใครที่ไม่ห่วงเรื่องความอ้วน ก็ขอแนะนำให้ทานแบบดั้งเดิมจะฟินกว่านะ

ที่มา en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply