จิตใจทำด้วยอะไร? เจ้าของเจาะกระดองเต่าแล้วล่ามไว้ เพราะกลัวมันหนีตอนไปเที่ยวพักร้อน

เต่ากับกระดองนั้นถือว่าเป็นของคู่กันที่เรียกว่าจะขาดกันไปไม่ได้เลย ซึ่งถ้าเกิดว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับกระดองที่เปรียบเหมือนส่วนหนึ่งของร่างกาย เจ้าเต่าย่อมไม่แฮปปี้อย่างแน่นอน

และเหตุการณ์ในครั้งนี้ก็เกิดปัญหาขึ้นกับกระดองของเจ้าเต่าจริงๆ เพราะมีคนไปพบเข้ากับเต่าตังหนึ่งที่ถูกเจ้าของเจาะกระดองให้เป็นรูขนาดใหญ่ จากนั้นก็เอาเชือกที่ผูกเข้ากับห่วงเหล็กล่ามเอาไว้

 

 

จากปากของเพื่อนบ้านเล่าว่า ตอนนี้เจ้าของบ้านของเต่าตัวดังกล่าวนั้นออกไปเที่ยวช่วงวันหยุดกัน ซึ่งพวกเขาคงกลัวว่าเต่าจะหนีไป เลยจัดการกับเต่าแบบนั้น ซึ่งหลังจากมีคนใจดีแจ้งขอความช่วยเหลือไป Arne Stenzel วัย 50 ปีกับภรรยาของเขา Ute วัย 48 ปี จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Ark 90 พวกเขาก็ได้เดินทางมาถึง

พวกเขาบอกว่าภาพที่เห็นมันทำร้ายจิตใจพวกเขามากๆ ด้วยเหตุนี้ทั้งคู่จึงจัดการช่วยเหลือเจ้าเต่าและนำมันไปส่งยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ในท้องถิ่นของเมือง Dortmund ประเทศเยอรมนี

 

 

ด้าน Max Schauerte หัวหน้าของศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ในท้องถิ่นที่ได้รับการช่วยเหลือเจ้าเต่าก็เล่าว่า เต่าตัวนี้จะต้องทุกข์ทรมานจากกระดองที่ถูกเจาะอย่างแน่นอน เพราะกระดองเต่านั้นถือเป็นส่วนหนึ่งกับร่างกาย เช่นเดียวกับผิวหนังของมนุษย์

 

 

สุดท้ายแล้วพวกเขาก็ช่วยเอาวงแหวนออกจากตัวเต่าและช่วยกันรักษาให้มันหายดี ส่วนด้านเจ้าของที่ยังคงไปเที่ยวพักร้อนคงจะตกใจเมื่อกลับมา เพราะพวกเขากำลังถูกตั้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์นั่นเอง…

 

ที่มา metro 

Comments

Leave a Reply