นางงามอังกฤษประกาศสละตำแหน่ง หลังถูกบังคับให้ “ลดน้ำหนัก” ก่อนลงประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์ส

นางงามกับเรื่องของรูปร่างเป็นเรื่องที่แยกออกจากกันไม่ได้เลย เพราะความสวยงามในอุดมคติของโลกเรานั้นมีแนวโน้มที่จะชอบผู้หญิงที่มีหุ่นห้างผอมลงเรื่อยๆ ทำให้สาวๆ ทุกคนตกอยู่ในหลุมพรางของสังคม จนต้องลดน้ำหนักเพื่อให้ตัวเองนั้นมีที่ยืนในโลกแห่งนี้

และต่อไปนี้คือเรื่องราวของนางงามคนหนึ่งที่เธอก็ถูกบีบบังคับจากสังคมนางงาม ให้เธอต้องลดน้ำหนักให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จนต้องออกจากการประกวดในรอบต่อไปที่จะถึงนี้

 

Zoiey Smale เธอเป็นสาวสวยอายุ 28 ปี จาก Nottinghamshire และเธอก็รับตำแหน่ง Miss UK ไปหมาดๆ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเธอต้องเข้าแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไปที่ประเทศเอกวาดอร์

 

แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นหลังจากที่เธอรับตำแหน่งได้ไม่กี่สัปดาห์ เพราะผู้จัดงานกองประกวด Miss United Continents ได้บอกกับเธอว่า “เธอต้องลดน้ำหนักให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อโอกาสชนะในการแข่งขันรอบต่อไป”

 

Zoiey รู้สึกสับสนจนไม่จนพูดอะไรไม่ถูก ก่อนวางสายโทรศัพท์และไม่ได้กลับไปที่กองประกวดอีกเลยเป็นเวลาสองสัปดาห์

เธอกล่าวว่า “นี่คือสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนต้องเป็นในศตวรรษที่ 21 อย่างงั้นเหรอ!!?”

 

เธอรู้สึกเจ็บปวดกับคำพูดของกองประกวด เธอเป็นสาวงามที่เริ่มการประกวดมาตั้งแต่อายุ 18 ปี ซึ่งในตอนนี้เธอรู้สึกแย่และตัดสินใจที่จะไม่เข้าร่วมการประกวดรอบต่อไปที่เอกวาดอร์

“ฉันอยากพูดถึงเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมา ฉันทำงานอย่างหนักในทุกๆ ด้าน ฉันโกรธมากที่กองประกวดตัดสินมาแบบนั้นมันทำให้ฉันเจ็บปวด”

 

เธอกล่าวว่า “การเดินโชว์ของนางงามแต่ละรอบนั้น มีเงินสนับสนุนจากนักธุรกิจเพื่อที่จะเป็นสปอนเซอร์ให้กับสาวผอมๆ ที่เปลือยกายอยู่บนเวที นี่ไม่ใช่การประกวดอย่างแท้จริง”

เธอได้ปฏิบัติหน้าที่ในการเป็น Miss UK โดยการระดมทุนการกุศลจากการปั่นจักรยาน 50 ไมล์ นี่เป็นสิ่งที่เธอสามารถทำได้มนการดำรงตำแหน่งนางงามของเธอ

 

ในตอนเด็กเธอเคยมีความผิดปกติในการรับประทานอาหารที่รุนแรง แต่การประกวดนางงามทำให้เธอฟื้นความเชื่อมั่นขึ้นมาได้

เธอหวังว่าประสบการณ์ของเธอจะทำให้ทุกคนเห็นถึงเบื้องหลังของวงการนางงามที่สุดแสนจะยากลำบาก และเธอก็ขอที่จะเดินออกไปจากการประกวดนางงามที่ถูกบีบบังคับสุดทรมานในครั้งนี้

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply