มือสไนเปอร์ชาวอเมริกัน ผู้ได้ฉายา “ยมทูต” จากการสังหารนักรบตาลีบันกว่า 33 ศพ

Nicholas Irving อายุ 30 ปี อดีตมือปืนในตำนาน แม้ปลดประจำการจากกองทัพแล้ว ก็ยังถูกเล่าขานถึงความเก่งของเขาจากทหารรุ่นต่อมาอยู่เสมอ ถึงความเก่งกาจและความสุดยอดในฐานะนักแม่นปืนสไนเปอร์

และล่าสุด เขาก็ได้มาเปิดเผยชีวิตการเป็นทหารของเขาอีกครั้งใน 6 ปีต่อมา…

 

 

Irving ได้รับฉายาว่า “The Reaper” หรือ ยมฑูต เขาเป็นหนึ่งในตำนานที่ขึ้นชื่อว่าเป็นนักซุ่มยิงที่อันตรายที่สุดคนหนึ่งแห่งกองทัพอเมริกัน เขาสามารถยิงได้อย่างแม่นยำ ตรงเป้าหมาย ง่ายราวกับเล่นเกมอยู่อย่างนั้น

 

เขาได้เล่าถึงประสบการณ์ครั้งหนึ่ง ตอนที่อายุ 18 ปีในสมรภูมิ Tikrit ประเทศอิรัก เขายิ่งสไนเปอร์ใส่หัวของข้าศึกคนหนึ่งถึง 7 นัด และแม้มันจะเป็นการสังหารศัตรู แต่สภาพของศพที่ถูกยิงนั้น คือสิ่งที่เขายอมรับว่ามันเป็นฝันร้ายหลอกหลอน ที่เขาจะไม่มีวันลืมมันเลยทีเดียว…

 

ทั้งนี้ เขาได้เปิิดเผยถึงเรื่องที่กระทบกระเทือนจิตใจของเขาเป็นอย่างมากถึงเหตุการณ์ที่เขาจะไม่มีวันลืมตลอดชีวิต มันเป็นเรื่องเมื่อเพื่อนและหัวหน้าของเขาถูกยิง แล้วเพื่อนของเขาก็ร้องด้วยความเจ็บปวด เขาจึงเก็บความแค้นไว้แล้วเดินออกไปจัดการศัตรูทีละคน

“มันเป็นช่วงเวลาที่ผมรู้สึกว่าตัวเองเท่ที่สุด ผมขับรถไปรอและพร้อมที่จะยิงพวกมันทุกตัว ถึงแม้ผมอาจจะไม่รอดชีวิตออกมาก็ตาม” 

“มีคนกระโดดลงมาจากเฮลิคอปเตอร์ ข้างในนั้นบรรทุกระเบิด อาวุธ ผมเดินออกไป ถือบุหรี่ข้างหนึ่ง ยิงคนแย่ๆ มีอีกคนนั่งอยู่บนเฮลิคอปเตอร์ ที่มือเขากำลังสาดปืนกลอยู่ มันเป็นประสบการณ์ที่ผมจะไม่มีวันลืมเลย”

 

 

ด้วยปืนและความสามารถของเขา ในระหว่างการประจำการเพียงผลัดเดียว เขาสามารถสังหารนักรบตาลีบันถึง 33 คน

 

เขาได้เขียนเรื่องราวการสู้รบของเขาลงในหนังสือที่มีชื่อว่า “The Reaper” เป็นหนังสือติดอันดับเบสท์เซลเลอร์ จากชื่อเสียงอันโด่งดัง ทำให้รายการต่างๆ เชิญเขาไปสัมภาษณ์อยู่บ่อยครั้ง  และเรื่องราวของเขากำลังจะถูกนำมาทำเป็นซีรีส์ทางสถานี NBC

.

 

เขาได้กล่าวปิดท้ายเอาไว้ว่า “ผมได้เรียนรู้สิ่งต่างๆจากการต่อสู้ การต่อสู้ที่จะนำพาคุณไปสู่สิ่งที่น่าชื่นชม มันไม่มีคำว่าผิดสำหรับการตัดสินใจทำอะไรเพื่อประเทศชาติ

และการตัดสินใจในตอนนั้นของผม ผมตัดสินจากอารมณ์และความรู้สึกของผมล้วนๆ โดยที่ไม่ต้องรอให้ใครมาสั่งการเลย…”

ทึี่มา dailymail

Comments

Leave a Reply