ประทับใจ!! เหล่าอาสาสมัครไม่ทอดทิ้งน้องแมว ตามช่วยเหลือให้พ้นภัย จากพายุเฮอร์ริฮาร์วีย์

อิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ ที่ถล่มหลายพื้นที่ตามแนวชายฝั่งของรัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่อย่างหนัก อีกทั้งยังทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย และถูกตัดขาดจากไฟฟ้า

และนอกจากมนุษย์จะได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติครั้งใหญ่นี้แล้ว สัตว์เลี้ยงทั้งหลายแหล่ อาทิเช่น สุนัข หรือแมว ก็ได้รับความลำบากเช่นเดียวกัน

โดยบางตัวก็ถูกทอดทิ้ง เนื่องจากเจ้าของเดิมไม่สามารถพาอพยพไปด้วยได้ ในขณะที่อีกหลายๆ ตัวก็ถูกล่ามติดกับต้นไม้เอาไว้ก็มี…

อย่างไรก็ตาม พวกมันไม่ได้ถูกทิ้งให้อยู่อย่างเดียวดายเป็นเวลานาน เพราะอย่างน้อยก็มีเหล่าอาสาสมัครใจดี ที่ได้ก้าวเข้ามาช่วยเหลือชีวิตพวกมันที่ติดอยู่ในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมเอาไว้

 

 

จากการรายงายโดยเว็บไซต์ต่างประเทศเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2560 ในระหว่างที่อาสาสมัครกำลังเข้าช่วยเหลือเหล่าสัตว์ถูกทิ้ง พวกเขาก็ได้พบกับเจ้าเหมียว 6 ตัวในเมืองฮิวสตัน พร้อมกับได้ส่งตัวของมันไปยังศูนย์พักพิงทันที

 

และนี่ก็เป็นภาพของชาวเท็กซัสหลายคนที่กำลังช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงถูกทอดทิ้ง เพื่อให้มันได้ไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัย

 

ในขณะที่ลูกแมว 6 ตัว ที่ได้รับการช่วยเหลือนั้น มันปลอดภัยดีแล้ว และเราก็หวังว่ามันจะได้กลับมาพบกับครอบครัวอีกครั้ง เราดีใจจริงๆ ที่พวกเอ็งรอดชีวิตมาได้

 

 

ขณะเดียวกัน ทางองค์กรช่วยเหลือท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็น SPCA of Texas และ Austin Pets Alive ก็ได้ส่งสัตว์หลายร้อยตัวออกจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบไปยังที่ศูนย์พักพิงสัตว์ที่พ้นเขตภัยพิบัติ

 

สัตว์เหล่านี้ถูกแยกออกมาจากครอบครัวที่เลี้ยงดู ภายหลังจากเกิดภัยพิบัติครั้งใหญ่

 

เจ้าเหมียวตัวนี้ได้รับการติดไมโครชิป เพื่อใช้ในการช่วยตามหาเจ้าของเดิมของมัน

 

และเราก็ต้องขอขอบคุณมนุษย์ผู้ใจดี ที่อย่างน้อยก็ได้เข้ามาช่วยเหลือลมหายใจน้อยๆ เหล่านี้เอาไว้ และเราก็เชื่อว่าพวกมันคงจะรู้สึกได้ถึงความรัก และความเมตตาที่พวกคุณได้มอบให้อย่างแน่นอน

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply