เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ใจดี เปลี่ยนร้านให้กลายเป็นสถานที่พักชั่วคราวให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เหตุการณ์น้ำท่วม ถือเป็นหนึ่งในภัยธรรมชาติที่ส่งผลกระทบต่อมนุษย์อย่างหนัก ทำให้ผู้คนถึงขั้นเสียชีวิต และไร้ที่อยู่อาศัย…

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2560 ทางสำนักข่าวเดลีเมล์มีรายงานว่า นครฮุสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา กำลังเผชิญกับอุทกภัยครั้งใหญ่จากพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์ และเกิดฝนตกต่อเนื่องหลายวัน ทำให้เกิดน้ำท่วมหนักในพื้นที่บริเวณดังกล่าว

 

 

เหตุการณ์นี้ ส่งผลให้ผู้คนกว่า 400 คนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมไร้ที่อยู่อาศัย และนั่นจึงทำให้ Jim McIngvale หรือที่รู้จักในชื่อ “Mattress Mack” ผู้เป็นเจ้าของร้าน Gallery Furniture ในฮุสตัน ได้ยืนมือเข้ามาช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันที

 

 

จากการายงานระบุว่า Jim เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ได้เปลี่ยนร้านของตัวเอง ให้กลายเป็นสถานที่อยู่อาศัยชั่วคราวให้กับผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วม

ทางด้านบริษัท Gallery Furniture ใน North Freeway และ Gallery Furniture ใน Grand Parkway ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า…

“เรามีอาหาร เตียง และห้องน้ำที่สะอาดสำหรับผู้ที่ต้องการเข้ามาในสถานที่แห่งนี้ และสัตว์เลี้ยงของคุณก็จะได้รับการดูแลจากเราเป็นอย่างดี”

 

.

 

และนี่ก็เป็นภาพอันแสนอบอุ่นของผู้คนที่ได้รับการช่วยเหลือจากภัยธรรมชาติอันเลวร้ายที่สุดในอเมริกา

.

 

ภาพแสดงให้ว่าครอบครัวผู้ประสบภัยได้อยู่ในสถานที่ที่ปลอดภัย และได้นอนบนเตียงใหม่ในร้านของ Jim

.

 

“เมื่อพายุเฮอร์ริเคนได้เข้ามาที่นี่ ผมได้ห็นความหายนะของพื้นที่ทั้งหมด ดังนั้น ผมจึงตัดสินใจว่าจะเปิดร้านขายเฟอร์นิเจอร์ขนาด 100,000 ตารางฟุตแห่งนี้ ให้เป็นที่พักพิงให้แก่ผู้ประสบภัย…

เรามีร้านเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ในฮุสตันตะวันตก ดังนั้นเราจึงเปิดร้านทั้งสองแห่งไว้เป็นที่พักพิงชั่วคราว และในตอนนี้ก็มีผู้คนประมาณ 400 คนได้เข้ามาอาศัยอยู่ในร้านเฟอร์นิเจอร์ทั้งสองแห่ง เราทำเพื่อให้พวกเขาได้พยายามที่จะลุกขึ้นยืนอีกครั้ง” Jim กล่าว

 

.

.

 

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply