ฉากอันน่าสะพรึงกลัวของเรือขนาดใหญ่ ขณะกำลังรับมือกับคลื่นยักษ์ในมหาสมุทรแอตแลนติก

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2560 สำนักข่าวเดลีเมล์ ได้เผยภาพพร้อมคลิปวีดีโอเหตุการณ์อันน่าสะพรึงกลัวของ OOCL Belgium เรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่ ขณะกำลังต่อสู้อยู่กับคลื่นยักษ์ในมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ

สำหรับคลิปวีดีโอดังกล่าวได้ถูกบันทึกเอาไว้ในปี 2014 โดยในช่วงเวลานั้นได้เกิดเหตุการณ์พายุเฮอร์คิวลีสขึ้น ซึ่งความรุนแรงของมันได้นำความเสียหายอย่างหนักต่อเส้นทางเดินเรือในชายฝั่งคอร์นวอลล์และเดวอน

 

 

ในคลิปวีดีโอได้ปรากฏให้เห็นว่า ความรุนแรงของพายุได้ส่งผลให้เรือเอียงในระดับ 40 องศา อีกทั้ง คลื่นในมหาสมุทรที่สูงประมาณ 20 เมตร ก็ได้ลุกลามเข้ามาในเรืออย่างรวดเร็ว

 

 

งานนี้ต้องขอขอบคุณบรรดาลูกเรือเป็นอย่างมาก ที่ได้บันทึกภาพช่วงเวลาอันน่าสะพรึงกลัวเหล่านี้เอาไว้ และนั้นก็ทำให้เราได้เห็นว่า อาชีพขนส่งทางเรือนั้นมันน่ากลัวมากขนาดไหน

 

 

อย่างไรก็ตาม จากการรายงานระบุว่า เรือ OOCL Belgium ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ซึ่งภายหลังจากที่ซ่อมแซมเสร็จ มันก็ยังคงถูกทำมาใช้งานอยู่ในปัจจุบัน

 

 

ทั้งนี้ สภาพอากาศที่รุนแรง ถือเป็นเรื่องที่ปกติที่มักจะเกิดขึ้นในมหาสมุทร และเรือที่ถูกนำมาใช้สำหรับการขนส่งนั้น ส่วนใหญ่ก็ได้รับการออกแบบขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อสามารถรับมือกับความน่ากลัวของธรรมชาติได้อย่างสบายๆ

 

มารับชมคลิปวีดีโอไปพร้อมๆ กันเลย

 

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply