ชาวเน็ตตั้งคำถาม “บริการย้อมสีน้องหมา” ความสวยงามที่ปลอดภัยจริงหรือ??

ปัจจุบันวงการสัตว์เลี้ยงนั้นได้การพัฒนาไปอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นสัตว์แปลกๆ หรือเครื่องมือในการดูแลพวกสัตว์ต่างๆ ก็มีให้เห็นหลายรูปแบบมายิ่งขึ้น

สำหรับใครที่เลี้ยงน้องหมากันอยู่ก็อาจจะคุ้นเคยกับบริการตัดแต่งและดูแลขนของเจ้าตูบกันเป็นอย่างดี แต่ตอนนี้วงการตัดแต่งทรงขนของน้องหมานั้นได้ก้าวไปอีกขั้นแล้ว เมื่อได้มีการคิดค้นสีย้อมขนสำหรับเจ้าตูบขึ้นมา!!

 

เจ้าตูบที่ผ่านการย้อมสีให้กลายเป็นหมีน้อย

 

ตอนนี้บริการที่ว่ากำลังได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นในยุโรป อเมริกา จีนและญี่ปุ่น ซึ่งการแปลงโฉมเหล่าเจ้าตูบนั้นก็มีมากมายหลายรูปแบบเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการทำสีขนแบบแพนด้า ยีราฟ หรือแม้แต่นกแก้วก็ได้นะเออ

 

น้องหมาตัวน้อยที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการแปลงโฉม

 

แต่ถึงอย่างไรก็ตามยังมีกลุ่มคนรักสัตว์อีกจำนวนหนึ่งที่มองว่าบริการดังกล่าวนั้นอาจเป็นอันตรายต่อเหล่าน้องหมาและมองว่าพวกสัตว์เลี้ยงนั้นเปรียบเสมือนคนในครอบครัวไม่ใช่ของเล่น

โดยทางแฟนเพจ Pet Pet Express ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นไม่เห็นด้วยกับบริการย้อมสีนี้ “สำหรับเราต้องยอมรับว่าบริการนี้จะช่วยทำเงินและทำให้พวกเจ้าตูบดูน่ารักขึ้น แต่เราคิดว่าการทำสีขนนี้ไม่ค่อยจะเหมาะกับพวกน้องหมาเท่าไหร่เพราะมันเต็มไปด้วยสารเคมีและความร้อน ซึ่งอาจทำให้พวกเค้าเกิดอาการแพ้ได้” ทางแฟนเพจกล่าว

 

 

นอกจากนี้ทางแฟนเพจดังกล่าวซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงยังได้กล่าวอีกว่า “ในฐานนะที่อยู่ในวงการนี้ เราคิดว่าการจะสร้างสรรค์นวัตกรรมใดๆ ขึ้นมาควรเริ่มต้นด้วยความรักและความเข้าใจเหล่าน้องหมา เราคิดว่าพวกเขาไม่ควรตกเป็นเครื่องมือของการทำกำไรแบบนี้”

นอกจากนี้ชาวเน็ตผู้รักสัตว์ท่านอื่นๆ ยังได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอีกเป็นจำนวนมาก บางคนบอกว่าการกระทำดังกล่าวนั้นเป็นการทารุณสัตว์ชัดๆ แต่ในขณะที่บางคนกลับมองว่ามันก็ดูน่ารักดีนะ

 

 

ส่วนเพื่อนๆ คนอื่นๆ ที่เลี้ยงเจ้าตูบมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง ก็ลองคอมเมนต์เข้ามากันได้เลยนะ

 

ที่มา Pet Pet Express

Comments

Leave a Reply