เฉลยความจริงของสัตว์ประหลาด “กิ่งไม้เคลื่อนไหวได้” ชาวไต้หวันจับโยงถึงขั้นเป็นเอเลี่ยน!?!

คุณเชื่อเรื่องของสิ่งมีชีวิตนอกโลกหรือที่เรียกว่ามนุษย์ต่างดาวหรือเปล่า ในจักรวาลของเราประกอบไปด้วยดวงดาวจำนวนหลายล้านดวง ปัจจุบันมนุษย์กำลังศึกษาเรื่องของดวงดาวดวงต่างๆ จากความเชื่อที่ว่ามนุษย์ต่างดาวหรือสิ่งมีชีวิตนอกโลกมีอยู่จริงในจักรวาลแห่งนี้

และคนไต้หวันบางคนก็เชื่ออย่างนั้น จากการพบเห็นสิ่งมีชีวิตประหลาดและบันทึกภาพโดย Huang Meilan ชาวเมืองซินจู๋ ซึ่งเขาบอกว่าได้ค้นพบสิ่งมีชีวิตประหลาดตัวหนึ่งที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนในชีวิต และไม่มีใครทราบว่ามันเป็นตัวอะไร

โดยลักษณะทางกายภาพของมันเป็นแค่กิ่งไม้กิ่งเล็กๆเท่านั้น แต่ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นว่ามันเคลื่อนไหวได้ อู้หู้ววววว์

 

ไหนๆดูซิว่ามันเป็นยังไง

 

สิ่งมีชีวิตประหลาดตัวนี้มันเคลื่อนที่ไปมาบนพื้น และหลังจากที่เธอโพสต์ลงในสื่อสังคมออนไลน์ ก็มีคนพูดไปในทางเดียวกันว่าสงสัยว่านี่จะเป็นเอเลี่ยนหรือเปล่า?

 

แม้จะมีบางคอมเม้นท์ก็บอกว่ามันอาจเป็นการกลายพันธุ์ทางธรรมชาติก็ได้นะ ไม่ใช่เอเลี่ยนอะไรหรอก แต่บางคนถึงกับเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่มีคนบันทึกภาพ UFO ได้ในเมืองซินจู๋ เมื่อวันที่ 15 กันยายน ปี 2015 ไปกันใหญ่แล้วววว

 

 

อ๊ะ แล้วมันคือตัวอะไรกันแน่!?

จากการค้นคว้าเพิ่มเติม พบว่าเจ้านี่น่าจะเป็น พยาธิขนม้า (horsehair worm)  ลักษณะของมันที่มีลำตัวเล็กยาว และมักจะชอบขดม้วนเป็นเกลียวแน่น และลักษณะลำตัวที่ยาวนี้คล้ายกับพยาธิตัวกลม แต่ก็มีความแตกต่างอยู่หลายประการ นักวิทย์จึงจัดให้พวกมันอยู่ไฟลัมใหม่ว่า Nematomorpha

พยาธิขนม้า มักจะเข้าไปสิงอยู่ในแมลงกลุ่มตั๊กแตน และจิ้งหรีด กระทั่งเมื่อโตเต็มที่แล้ว มันก็เริ่มปีกกล้าขาแข็ง ไม่ยอมอยู่ในร่างใคร ออกมาล่องลอยหาอาหาร และผสมพันธุ์สืบทอดลูกหลานต่อไปในแหล่งน้ำ นั่นจึงเป็นที่มาของปรสิตซึ่งบังคับแมลงเหล่านั้นไปกระโดดน้ำฆ่าตัวตายนั่นเอง

ซึ่งมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า นี่คือคลิปของพวกมันกำลังจับกลุ่มผสมพันธุ์ และคนถ่ายก็ดันไปเห็นจังหวะจ้ำจี้นั่นเข้าพอดี มันเลยดูหยึยๆ แปลกตาแบบนี้แหละ

จบจ้าาาา!!

ที่มา uniladDue_n

Comments

Leave a Reply