ช่างภาพวัย 69 ฝันเป็นจริง หลังได้เข้าชม Leica Store แห่งใหม่ก่อนหมดลมหายใจ..

หากรู้ตัวว่ากำลังจะอยู่บนโลกนี้ในเวลาอีกเพียงไม่นาน เชื่อว่าหลายๆ คนคงอยากจะทำในสิ่งที่ตัวเองรัก และชื่นชอบเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะไม่มีโอกาส

เหมือนดังเช่น Alan Lee ช่างภาพอิสระวัย 69 ปี ผู้ที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคปอดรายนี้ เขาสามารถทำความฝันของตัวเองให้กลายเป็นจริง หลังได้เข้าเยี่ยมชม Leica Store ที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ตามที่ต้องการ

ทางเว็บไซต์ต่างประเทศได้รายงานว่า ภายหลังจากที่ Alan ได้อ่านเกี่ยวกับร้าน Leica Store แห่งใหม่ในโรงแรม Fullerton ระดับ 5 ดาวที่สิงคโปร์ นั่นทำให้สถานที่แห่งนี้ก็ได้กลายเป็นสถานที่ที่เขาจะต้องมาเยี่ยมชมให้ได้

 

 

สำหรับ Alan เขาได้รับความทุกข์ทรมานจากโรคทางเดินหายใจที่เรียกว่าโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง โดยในปัจจุบัน คุณลุงกำลังเข้ารับการดูแลรักษาที่บ้านพักรับรอง Assisi Hospice ในสิงคโปร์

และเพื่อทำให้ความฝันเป็นจริง ด้วยเหตุนี้ ทางผู้ดูแลจึงได้วางแผนที่จะพาคุณลุงไปรับชมสิ่งที่พิเศษที่สุดในชีวิต นั่นคือการเดินทางไปยัง Leica Store นั่นเอง

ภายหลังจากที่ได้เดินทางไปถึงยังสถานที่ดังกล่าว เขาได้อ่านหนังสือเกี่ยวกับการถ่ายภาพมากมาย อีกทั้ง ยังชมนิทรรศการภาพถ่าย พร้อมกับได้สัมผัสกับกล้อง Leica ให้ได้มากที่สุดเท่าที่เขาต้องการอีกด้วย

 

 

ทางด้านคุณลุง Alan ได้ออกมาเผยว่า “ช่างภาพทุกคนอยากจะมีกล้อง Leica แต่มันมีราคาที่แพงมาก และเพื่อนคนหนึ่งของฉันเคยให้ฉันยืมกล้อง Leica M4-P มาใช้ 1 สัปดาห์ แต่ฉันกลับไม่ยอมเอาไปคืนจนกว่าจะครบ 1 เดือน”

 

 

และเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา คุณลุง Alan ยังได้จัดนิทรรศการภาพถ่ายของเขาใน Assisi Hospice ซึ่งคุณลุงก็ได้ออกมาเผยว่า…

“ภาพเหล่านี้ไม่ใช่ภาพที่น่าเศร้า ไม่ใช่ภาพร้องไห้ มันได้แสดงให้เห็นว่าเรายังมีชีวิตอยู่ที่นี่ และฉันหวังว่าผู้คนจะได้เห็นความสุขที่นี่ ฉันไม่พร้อมที่จะตาย ฉันไม่ได้มาที่นี่เพื่อตาย แต่ฉันมาที่นี่เพื่อถ่ายรูป”

ที่มา : petapixelstraitstimes

Comments

Leave a Reply