สภาสั่ง “ยิงกระต่ายทุกตัว” ที่มากินดอกไม้บนหลุมศพในสุสาน หลังถูกญาติผู้ตายร้องเรียน!!

เวลาที่เห็นภาพกระต่ายอยู่ท่ามกลางดอกไม้ มันช่างเป็นภาพที่สวยงาม เห็นแล้ว สบายตาเป็นที่สุด แต่ตอนนี้ทางสภาในคัมเบรีย ได้ออกมาประกาศว่า หากพบกระต่ายกินดอกไม้ให้ยิงทิ้งทันที!!

เป็นเวลาหลายปีที่สภา Allerdale Council ในคัมเบรียพยายามจะหยุดกระต่ายจากการกินดอกไม้ไว้ทุกข์ที่ญาติเอามาไว้บนหลุมศพคนตายในสุสาน Cockermouth แต่ก็ไม่สำเร็จ และตัดสินใจแก้ปัญหาด้วยการฆ่ากระต่ายซะ

เรื่องนี้สร้างความไม่พอใจให้คนรักสัตว์เป็นอย่างมาก ในปีนี้กระต่ายกว่า 30 ตัว ถูกยิงตายในสุสาน Cockermouth ที่สำคัญสุสาน Maryport ก็ใช้วิธีเดียวกันนี้กำจัดกระต่ายเช่นกัน

 

 

Jaquie Stobbart จาก Cockermouth กล่าวว่า “กระต่ายไม่เข้าใจว่าสิ่งที่พวกมันกินนั้นหมายความว่าอะไร ดังนั้นการฆ่าพวกมันดูจะโหดร้ายเกินไป และมนุษย์เองก็ไม่ควรฆ่าสัตว์เพียงเพราะเหตุผลแค่นั้น”

“ผมมั่นใจว่าการแก้ปัญหาเช่นนี้เป็นความต้องการของคนกลุ่มน้อยเท่านั้น และต่อให้ใช้วิธีนี้ก็ไม่สามารถหยุดพวกมันให้มากินดอกไม้ได้หรอก มีแต่จะทำลายเผ่าพันธุ์กระต่ายเท่านั้น”

“การแก้ปัญหาแบบนี้จะจบลงอย่างไร เมื่อไหร่ เพราะสัตว์ป่ามีอยู่ทุกที่ และการที่พวกมันกินดอกไม้ก็เพื่อความอยู่รอด มันเป็นวิถีแห่งธรรมชาติ”

 

 

ทางด้าน Len Davies ที่ปรึกษาของ Cockermouth กล่าวว่า “เราจำเป็นต้องทำอะไรบางอย่าง เพราะผู้คนต่างโมโห เมื่อดอกไม้ที่พวกเขาเพิ่งเอามาวางถูกกระต่ายกินจนไม่เหลือชิ้นดี”

“ผมเป็นคนรักสัตว์นะ แต่น่าเสียดายที่เราไม่สามารถหาวิธีอื่นในการแก้ปัญหาได้ นอกจากการฆ่าพวกมัน และผมก็ไม่รู้ว่ามันจะมีวิธีไหนที่ดีกว่านี้มั้ย” Davies บอก

นอกจากนี้การแก้ปัญหาดังกล่าวก็ผ่านความเห็นชอบจากสภา Allerdale แล้วด้วย โดยอนุญาตให้ยิงกระต่ายที่มาขุดหลุมหรือการระทำอื่นๆ ที่คุกคามหลุมศพ

 

 

 

Dolly Daniel ชาว Maryport บอกว่า “ฉันเข้าใจว่าญาติๆ คงไม่ชอบที่ดอกไม้พวกเขาถูกทำลาย แต่ฉันรู้สึกไม่สบายใจเมื่อเดินผ่านสุสานแล้วได้ยินเสียงปืนที่สังหารกระต่าย มันกลายเป็นสถานที่ที่ฉันอยากหลีกเลี่ยงที่สุด” 

สภายังอ้างอีกว่าพวกเขามีหน้าที่ทำตามกฏหมายในการควบคุมจำนวนกระต่ายในพื้นที่ และโดยเฉพาะกระต่ายที่คุกคามความสุขของประชนก็ต้องถูกกำจัด

 

เป็นเพียงภาพประกอบ ไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

 

โฆษกหญิงได้ออกมาเสริมอีกว่า “นี่ไม่ใช่การดำเนินการที่ผิดปกติ หน่วยงานท้องถิ่นอื่นๆ ทั่วประเทศก็ใช้วิธีนี้กันทั้งนั้น เพื่อควบคุมประชากรกระต่าย”

“เราได้รับการร้องเรียนเรื่องกระต่ายกินดอกไม้บนหลุมศพเป็นประจำ แต่มันไม่ใช่แค่นั้น บางทีพวกมันก่อให้เกิดปัญหาและทำลายความปลอดภัยของสุสานด้วย ดังนั้นจึงอนุญาตให้คนดูแลสุสานจัดการปัญหาตามความจำเป็น”

อย่างไรก็ตามบอกว่าหากใครที่คิดว่าวิธีนี้ไม่เหมาะสม และมีวิธีอื่นที่ดีกว่าและได้ผลก็สามารถเสนอมาได้เลย ยินจะปรับเปลี่ยนให้

 

เป็นเพียงภาพประกอบ ไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

งานนี้เราก็ไม่รู้ว่าจะต้องแก้ปัญหาอย่างไรดี เป็นเรื่องที่ยากมากๆ

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply