ชายหนุ่มเจอปัญหาชีวิตรุมเร้า โพสต์ระดมทุนขอเงินช่วยค่ารักษาพยาบาลจากชาวเน็ต

บางครั้งการเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่ดีนั้นก็อาจจะเป็นเรื่องที่ยากสำหรับใครบางคน เพราะด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงหรือระยะทางที่ไกล ดังนั้นจึงทำให้บางครั้งคุณอาจจะต้องเลือกระหว่างการรักษาพยาบาลที่ดีหรือการยอมอดทนต่อไป

คุณ Conan Soranno ช่างภาพหนุ่มจากลอสแอนเจลิส ได้โพสต์ระบายถึงเรื่องคุณภาพชีวิตของตัวเอง หลังจากที่ต้องเลือกระหว่างการรักษาพยาบาลกับการกลายเป็นคนไร้บ้าน

 

 

คุณ Conan Soranno อธิบายความยากลำบากและคุณภาพชีวิตที่แย่ของเขาผ่านทางหน้าเฟซบุ๊กส่วนตัว “นี่มันเป็นอาทิตย์ที่แย่จริงๆ แต่ก็ยังมีเรื่องที่แย่กว่านั้นอีก นั่นก็คือเรื่องความพยายามของใครบางคนที่อยากจะมีชีวิตรอด ซึ่งนั่นก็คือผมนี่แหละ

ผมต้องขายรถเพื่อจ่ายค่าเช่าบ้าน และยังต้องเข้าโรงพยาบาลในวันที่ 20 สิงหาที่ผ่านมาหลังจากการอ้วกเป็นเลือดอีก แต่โชคไม่ค่อยดีเลยเพราะผมไม่มีเงินที่จะไปหาหมอ แถมยังไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้องอีก ดังนั้นผมจึงต้องเลือกแล้วล่ะว่าจะไปโรงบาล หรือยอมเป็นคนไร้บ้าน “

 

 

จากนั้นเขาจึงตัดสินใจที่จะขอความช่วยเหลือในเว็บไซต์ระดมทุนอย่าง YouCaring ชายหนุ่มประกาศขอเงินช่วยเหลือในโปรเจกต์ที่ชื่อว่า “ช่วยชีวิต Conan” และตอนนี้มีผู้ร่วมบริจากเงินแล้วกว่า 2,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 60,000 บาท

ชายหนุ่มเขียนเล่าเรื่องราวของเขาในเว็บไซต์ระดมทุนว่า “เรารู้ว่าการมีชีวิตอยู่นั้นต้องใช้เงินและมันก็ค่อนข้างแพงด้วย ผมอยากให้ทุกคนช่วยเหลือผม ผมยินดีอย่างยิ่งที่จะกล่าวคำขอบคุณพวกคุณทุกๆ คนที่ช่วยเหลือผม

มันอาจจะดูเหมือนเป็นการเรียกร้องที่มากเกินไป แต่ผมเดือดร้อนจริงๆ และเมื่อหายดีแล้วผมตัดสินใจว่าจะทำงานเพื่อตอบแทนสังคมโดยการเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือเด็กๆ “

 

 

ชายหนุ่มตั้งเป้าหมายในการรับบริจาคครั้งนี้เป็นจำนวนเงิน 600 ดอลล่าร์พร้อมกับอธิบายเพิ่มเติมว่า “ถ้าหากผมขายรถได้ผมจะได้เงินอีก 600 ดอลล่าร์ซึ่งพอสำหรับค่าใช้จ่ายต่างๆ จริงๆ แล้วผมไม่อยากรบกวนพวกคุณเลยแต่มันจำเป็นจริงๆ และเงินจำนวนนี้ก็มีความหมายกับผมมาก”

ที่มา independent

Comments

Leave a Reply