เมื่อหญิงสาวต้องเลือกระหว่าง ชีวิตของลูกหรือของเธอเอง และเธอก็เลือกมอบชีวิตให้ลูก…

ในหลายครั้งเราจำเป็นต้องเลือกสิ่งหนึ่งเพื่อแลกกับอีกสิ่งหนึ่ง ซึ่งบางทีตัวเลือกที่เราได้รับนั้นก็คงจะทำให้รู้สึกรักพี่เสียดายน้อง เพราะว่ามันก็สำคัญกับตัวเราทั้งนั้น เหมือนกับเธอคนนี้แตกต่างกันที่ว่าเธอไม่มีความลังเลใดๆ เลย

เมื่อว่าที่คุณแม่อย่าง Tasha Trafford วัยเพียง 33 ปี ประสบกับโรคมะเร็งกระดูกในขณะที่เธอกำลังตั้งท้องอยู่ ซึ่งในช่วงเวลา 16 สัปดาห์นั้น เธอจำเป็นต้องทำการฉายรังสีเพื่อรักษาตัวเองให้หายจากโรคร้าย

แต่เธอก็ได้ปฏิเสธที่จะทำการรักษา เพราะว่าหากเธอต้องการเช่นนั้น นั่นหมายความว่าเธอจำเป็นที่จะต้องเอาลูกออก ไม่อย่างนั้นก็จะเริ่มการรักษาไม่ได้

จากการที่เธอคอยพยาบาลและดูแลตัวเองมาโดยตลอดทราบดีว่า เธอมีโอกาสที่จะทำให้ตัวเองสามารถมีชีวิตต่อไปได้นานยิ่งขึ้นจากการต่อสู้กับโรคร้ายนี้ แต่เธอก็ตั้งใจและมีความคิดที่แน่วแน่ว่า เธอต้องการให้ลูกได้ออกมาลืมตาดูโลก…

 

คุณแม่ Tasha และลูกชาย Cooper

 

เธอพูดว่า “การทำสิ่งใดก็ตามที่จะสร้างอันตรายให้กับลูก ไม่เคยมีอยู่ในความคิดของฉันเลย” จากสิ่งที่เธอเลือกก็ทำให้เด็กชายได้คลอดออกมาในวันที่ 12 ธันวาคม 2015

แน่นอนว่าโรคร้ายของเธอก็ยังคงไม่หายไปไหน ทำให้เธอมีเวลาได้อยู่กับลูกเพียงแค่ 11 เดือน ก็ต้องจากโลกนี้ไปอย่างน่าเศร้า หวังเพียงต่อการจะให้ตัวเองได้อยู่ครบรอบวันเกิดของเด็กน้อยในปีแรก แต่ก็ไม่สำเร็จ

เรื่องสะเทือนใจนี้ทำให้พ่อของเธอ Dai Gallivan ตัดสินใจที่จะออกเดินทางไปยังภูเขาคิลิมันจาโร เพื่อการปีนขึ้นไปสู่ยอดเขาสำหรับการกุศลที่จะมอบเงินให้ศูนย์ดูแลมะเร็ง Tenovus

 

 

เขาได้เข้ามาดูแลลูกสาวของเขาในหนึ่งเดือนก่อนที่เธอจะจากไป แทนที่ลูกชายอีกคน David และในวันที่เธอจากไปเขาก็ได้โทรบอกลูกชายคนนี้พร้อมกับออกเดินทางไปภูเขา ถึงแม้รู้ดีว่าเมื่อเขากลับมาจะไม่มีเธออยู่ตรงนี้อีกต่อไปแล้วก็ตาม

“นับเป็นสิ่งที่ดี และลูกชายของผมก็เห็นด้วยกับสิ่งนี้เพื่อแบ่งปันความรู้สึกเดียวกับที่เขาเคยเจอมา ผมไม่ได้กังวลและคาดว่าจะทำมันได้

รู้ว่าหลายคนคงจะมีปัญหากับเรื่องของระดับความสูง และผมคิดว่าถ้าหากทำมันสำเร็จลูกสาวของผมก็คงจะไม่ได้ตกใจอะไร เธอคงคิดว่านี่เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่พ่อของเธอได้ลงมือทำ” เขาได้กล่าวทิ้งท้ายเอาไว้

 

 

ในปีนี้เขาคิดว่าจะสามารถปีนได้ถึงยอดสำเร็จ ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับการเดินทาง เพื่อสร้างความทรงจำที่ดี เพื่อสื่อถึงลูกสาวที่จากไปนะครับ

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply