เท็กซัสเจอวิกฤติหนัก น้ำท่วมสูงต่อเนื่อง จนมีจระเข้ออกมาว่ายน้ำในสวนหลังบ้านแล้ว!?

เมื่อเกิดเหตุการณ์น้ำท่วม นอกจากต้องปกป้องทรัพย์สินให้เสียหายน้อยที่สุดแล้ว เรายังต้องปกป้องชีวิตจากอันตรายที่อาจจะมากับน้ำ เช่น งู หรือ จระเข้!!

เหมือนอย่างเท็กซัสในขณะนี้ที่ถูกพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ถล่ม เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่ร้ายกว่านั้นคือมีคนพบจระเข้ออกมาว่ายน้ำในเมืองฮูสตันด้วย

 

 

ผู้หญิงคนหนึ่งจาก Missouri City ซึ่งอยู่ทางใต้ของเมืองฮูนตัน ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงในเฟซบุ๊ก เป็นคลิปขณะที่จระเข้สองตัวกำลังว่ายน้ำอยู่ในสวนหลังบ้านของเธอที่ถูกน้ำท่วม

 

 

ทั้งนี้ก่อนที่ฮาร์วีย์จะเข้าหนึ่งสัปดาห์ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ทั่วเท็กซัส ได้ออกมาเตือนประชาชนให้ระวังวัตถุอันตรายที่ลอยไปกับน้ำและสัตว์ร้ายที่อาจโผล่มาได้ทุกเมื่อ

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดทาง National Hurricane Center ได้ออกมาบอกว่า พายุฮาร์วีย์ได้พัดเข้าใกล้เขตแนวชายฝั่งอย่างต่อเนื่อง มีฝนตกหนัก โดยเฉพาะพื้นที่ฮุสตันและกัลเวลตัน

 

 

เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ยิ่งเป็นการเผยให้เห็นอันตรายที่มีกับพายุดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ในฮูสตันจึงได้ออกมาประกาศเตือนอีกครั้งว่าให้ประชาชนย้ายออกจากพื้นที่น้ำท่วม และยิ่งห่างเท่าไหร่ยิ่งดี

นอกจากนี้ยังมีการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพราะยังระบุไม่ได้ว่าเหตุการณ์นี้จะสงบลงเมื่อไหร่

ในขณะเดียวกันทีมช่วยเหลือก็พยายามเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ยังติดอยู่ในอาคาร บ้านเรือนออกมาอย่างเร่งด่วนเท่าที่จะทำได้

 

 

Keith Smith เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์บอกว่า ปกติแล้วใน 24 ชั่วโมง จะมีคนโทรเข้ามาขอความช่วยเหลือประมาณ 8,000 สาย แต่ตั้งแต่เกิดพายุฮาร์วีย์มีคนโทรเข้ามากว่า 56,000 สาย ในเวลาเพียง 17 ชั่วโมงเท่านั้น

 

 

แม้เจ้าหน้าที่จะมีน้อยกว่าความต้องของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน แต่เจ้าหน้าที่ให้สัญญาว่าจะทำหน้าที่ให้ดีสุด และขอให้เข้าใจว่าต้องช่วยเหลือคนที่อยู่ในภาวะวิกฤตที่สุดก่อน

 

 

นอกจากนี้การเข้าช่วยเหลือ อาจจะมีความล่าช้า เนื่องจากบางพื้นที่เรือเจ้าหน้าที่เข้าถึงยาก ดังนั้นประชาชนเองก็ต้องช่วยเหลือเองในส่วนที่ทำได้

หากพื้นที่ไหนพบสิ่งที่เป็นอันตรายอย่างจระเข้ที่ถูกพบในฮูสตัสให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที และควรอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย แพ็กขอรอไว้ จนกว่าทีมช่วยเหลือจะมาถึง

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply