สายไบค์เกอร์ญี่ปุ่น เปลี่ยนมอเตอร์ไซค์เป็น “เครื่องดนตรี” ไม่เน้นเร็วแต่เน้นไพเราะเสนาะหู!!

มอเตอร์ไซค์เป็นยานพาหนะอย่างหนึ่งซึ่งมีคนชื่นชอบและหลงใหลที่จะใช้ขับขี่ไปยังสถานที่ต่างๆ ด้วยความคล่องตัว และความเร็วของมัน บางคนถึงกับอุทิศตนเข้าสู่วิถีของไบค์เกอร์กันเลยทีเดียว โดยที่ราคาของมอเตอร์ไซค์รุ่นดีๆก็มีราคาแพงมาก บางคันมีมูลค่าถึงระดับเจ็ดหลักเลยทีเดียว

ในประเทศญี่ปุ่นมีกลุ่มนักแว้นมอเตอร์ไซค์ชื่อว่า “Bōsōzoku” แก๊งค์นี้ชื่นชอบการแต่งรถจักรยานยนต์เป็นอย่างมาก และการแต่งรถของพวกเขาไม่ได้แต่งเพื่อใช้ประลองความเร็วกันนะ เค้าใช้แข่งกันเรื่องเสียงต่างหากล่ะ

 

 

ช่วงต้นปี 2000 แก๊งค์ Bosozoku ยังไม่ค่อยได้การยอมรับจากญี่ปุ่นซักเท่าไหร่ การแต่งมอเตอร์ไซค์ถือว่าเป็นเรื่องอันตรายและผิดกฏหมาย ยิ่งแก๊งค์นี้ได้สร้างความรำคาญให้กับชาวบ้านโดยการแข่งรถซิ่งผ่านถนนในเมือง การเบิิ้ลเครื่องทำให้เกิดเสียงดังเวลาติดไฟแดง ทำให้ภาพลักษณ์ของกลุ่มนี้ดูไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่

 

จากนั้น ชาวแก๊งค์ Bosozoku ได้เปลี่ยนแปลงและหาวิธีในการทำสิ่งที่พวกเขารักแต่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ด้วยการนำจักรยานยนที่พวกเขาแต่งมาประลองเสียงกันโดยเฉพาะ จัดกิจกรรมในสนามแข่งรถที่ไม่ส่งผลกระทบกับชาวบ้านอีกด้วย

 

การแบทเทิลเรื่องเสียงมอเตอร์ไซค์ของแก๊งค์นี้ เขาแข่งกันที่จังหวะและความสนุกของการบิดคันเร่งและคลัทซ์ สร้างเป็นทำนองเพลงที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะทำได้ โว๊วววว

งงล่ะสิว่ามันจะเป็นเสียงยังไง ดูคลิปนี่ก่อน

หลังจากที่คลิปนี้ได้เผยแพร่ออกไป ก็มีคนจำนวนหนึ่งสนใจด้านการแบทเทิลเสียงมอเตอร์ไซต์ของกลุ่มนี้ เกิดการค้นหาที่มาของการแข่งขันนี้ และถือว่าเป็นเรื่องแปลกใหม่มากๆ กับการนำมอเตอร์ไซต์มาทำเป็นเสียงดนตรี

 

การแบทเทิลด้วยเสียงของรถมอเตอร์ไซต์เกิดมาจากการดัดแปลงรถเพื่อให้ได้เสียงที่พิเศษ อีกทั้งลีลาการบิดคันเร่งทำให้หลายๆ คนชื่นชอบอยู่ไม่น้อย

 

หากคุณคิดว่านี่เป็นการแข่งขันเสียงมอเตอร์ไซต์แบบกะโหลกกะลาล่ะก็ มันไม่ใช่เลยนะ ทำนองเสียงส่วนมากเป็นดนตรีในยุค 40s หรือเก่ากว่านั้นเลยทีเดียว

 

 

เห็นแบบนี้กันแล้ว ลองเปลี่ยนจากประลองความเร็วบนถนนมาแข่งแบบสร้างสรรค์แบบนี้ก็โอเคน้าาา

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply