ชมภาพของ “คู่รักจ้าวป่า” ที่อาศัยอยู่ในไม้ป่าเดียวกัน ความโรแมนติกที่แสนจะดุดัน!!

สัตว์ที่ทุกคนจะรู้จักกันเป็นอย่างดีในเรื่องของความน่าเกรงขาม สง่าผ่าเผย มีสมญานามสุดเท่ว่าจ้าวป่า แน่นอนว่ามันก็คือสิงโตนั่นเอง แต่สิ่งที่เราเห็นภาพและเข้าใจมาตลอดบางทีมันก็มีพฤติกรรมแปลกๆ งงๆ ซ่อนอยู่เหมือนกัน

เมื่อช่างภาพมือสมัครเล่นผู้ชื่นชอบการถ่ายรูปสัตว์ป่าอย่าง Russ Bridges ได้เก็บภาพของสิงโตตัวผู้ตัวหนึ่งที่กำลังขึ้นคร่อมตัวผู้อีกตัว ในเขตอนุรักษ์สัตว์ป่า Yorkshire ประเทศอังกฤษ

 

.

 

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ทำเอาซะตัวเมียที่อยู่ข้างๆ แสดงอาการฉุนเฉียวพร้อมกับเบือนหน้าหนีไปเลยทีเดียว คนที่ผ่านไปมาเห็นเข้าถึงกับต้องหัวเราะให้กับความอีโรติกดราม่าของพวกมัน

ยิ่งไปกว่านั้นเจ้าสิงโตที่ขึ้นคร่อมอยู่ก็ได้แลบลิ้นออกมาแสดงความภาคภูมิใจกับสิ่งที่มันทำ เขาที่ถ่ายภาพนี้มาได้จึงคิดว่ามันอาจเป็นความเข้าใจผิดของเจ้าสิงโตตัวนั้นว่าเจ้าตัวข้างล่างมันเป็นตัวเมีย

 

 

เขาเสริมอีกว่า “เวลาที่ตัวผู้เดินเข้าไปหาตัวเมียข้างๆ เธอก็จะคำรามออกมาพร้อมกับตบหน้าด้วยอุ้งมือแถมไปให้อีก” ก็ไม่แน่ว่านั่นอาจเป็นเหตุผลให้เจ้าตัวผู้ตัวนี้เปลี่ยนใจมาสร้างประสบการณ์ใหม่ก็ได้นะ

แต่เราก็ไม่อาจรู้ได้ว่าเรื่องนี้แท้จริงแล้วเกิดขึ้นเพราะอะไร อาจเป็นการแสดงความก้าวร้าวต่อต้าน หรือพวกมันอาจแค่เล่นกันก็ได้ แต่ที่แน่ๆ คือเรื่องนี้ไม่ได้มีให้เห็นกันง่ายๆ อย่างแน่นอน

 

 

คนที่ทำอาชีพเป็นผู้จัดการคลังสินค้าก่อนหน้านี้ก็เคยเข้ามาถ่ายรูปสัตว์ในที่แห่งนี้อยู่บ้าง ส่วนใหญ่ที่มาเจอเจ้าสิงโตก็จะเห็นว่าพวกมันแค่นอนเล่นเฉยๆ ไม่มีอะไร แต่ว่าครั้งนี้ก็แปลกออกไปอย่างมากนอกจากจะได้ภาพทั้งหมดกลับไป รูปที่เขาชอบที่สุดก็จะเป็นรูปที่เจ้าสิงโตอยู่ตัวเดียวแล้วแลบลิ้นออกมาเลียจมูกซะเล็กน้อย

 

 

“ผมเป็นคนรักสัตว์เอามากๆ ขนาดที่ว่าจะฆ่าแมลงหรือแมงมุมตัวเล็กๆ ก็ยังไม่ทำเลย อีกสิ่งที่ผมรักก็คือการอนุรักษ์พวกมันเอาไว้เหมือนอย่างที่แห่งนี้ได้ทำ” เขากล่าวทิ้งท้าย

สุดท้ายการที่พวกมันทำสิ่งนี้ก็แสดงให้เห็นว่าสัตว์ป่าอาจไม่ได้มีเพียงแค่สัญชาตญาณ แต่ความคิดของพวกมันอาจทำให้เราไม่สามารถเดาใจมันได้เลยก็ได้นะ

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply