ไขโค้ดลับจาก MV เพลงใหม่ของ Taylor Swift ภายในเพลงเดียว แอบแฝงอะไรเอาไว้บ้าง!?

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมาศิลปินสาว Taylor Swift พึ่งจะปล่อย MV เพลง Look What You Made Me Do ซึ่งเป็นเพลงใหม่ล่าสุดออกมาให้เหล่าแฟนๆ ได้เสพกัน แน่นอนว่าภายในตัวเพลงก็มีกิมมิคตัวแทนที่แฝงความหมายต่างๆ ไว้มากมายเลยทีเดียวล่ะ

ซึ่งไม่ว่าจะเป็นแฟนเพลง หรือไม่ได้เป็นแฟนเพลงแต่ก็ติดตามอยู่บ้าง ก็คงพอจะรู้ว่า Taylor Swift นั้น เป็นนักร้องที่มีดราม่าในวงการกับคนนั้นคนนี้เยอะแยะไปหมด จนเกิดการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายกันขึ้นมา

เพลงนี้จึงเหมือนเป็นการกล่าวถึงทั้งตัวเธอเอง รวมถึงคนอื่นๆ ที่เธอเคยมีดราม่าด้วย ว่าแต่จะมีอะไรบ้างนั้นลองมาดูกันเลยดีกว่า

 

หากใครยังไม่ได้ชมเอ็มวีเพลงใหม่ของเธอ ขอเชิญแวะรับชมกันซะก่อน…

 

เปิดเพลงมากันที่จุดแรกก่อนเลย โดยจุดแรกนั้นเป็นป้ายหลุมศพที่เขียนว่า “Here Lies Taylor Swift’s Reputation” หรือก็คือชื่อเสียงของเธอได้ถูกฝังลงหลุมไปแล้ว และคนที่เห็นอยู่ก็คือ Taylor คนใหม่ต่างหาก!!

 

 

นอกจากนั้นในช่วงเดียวกันก็มีป้ายหลุมศพที่เขียนว่า Nils Sjoberg ซึ่งเป็นชื่อแฝงที่เธอใช้แต่งเพลง This Is What You Came For คู่กับแฟนเก่า Calvin Harris ซึ่งเป็นต้นเหตุของดราม่าอยู่ช่วงหนึ่ง

 

 

จากนั้นก็ตามมาด้วยช็อตที่เธอนอนอยู่ในอ่างอาบน้ำ ที่เต็มไปด้วยเพรชและธนบัตรมูลค่า 1 ดอลลาร์อยู่ โดยจุดนี้สื่อถึงคดีที่เธอฟ้องร้องกับดีเจคนหนึ่งที่มาลวนลามเธอ และเธอเรียกเงินเพียงเท่านี้ เพื่อแสดงให้ผู้หญิงคนอื่นออกมาสู้เหมือนกัน

 

 

ว่าแต่จะมานอนแบบนี้ทำไม เอ๊ะหรือได้แรงบันดาลใจมาจากเพื่อนรักกันนะ? อย่างในเพลง This Is How We Do ของเจ๊ Katy Perry ก็นอนในอ่างไขมุกคล้ายๆ กัน หื้มมม…

 

 

ต่อมาในฉากที่นั่งบนบัลลังค์แล้วมีแต่งูเต็มไปหมด ฉากนี้เป็นการสื่อว่าเธอได้กลายเป็นตัวแม่นางพญา หรือให้เรียกสั้นๆ ว่า ‘นังงูพิษ’ โดยสมบูรณ์แล้ว

 

 

ต่อมาที่ฉากการขี่รถชนเข้ากับเสาเต็มๆ มีความหมายแฝงถึงสองอย่าง อย่างแรกคือการเชื่อมโยงไปยังฉากที่คล้ายกันของเพื่อนรัก Katy Perry ในเพลง Unconditionally

 

 

ส่วนอีกความหมายหนึ่งก็คือตัวรถ Maserati ซึ่งมันตรงกับเนื้อเพลง Red ของเธอที่มีเนื้อหาว่า Maserati down a dead end street โดยเป็นการย้ำว่าจริงๆ แล้วเพลง Red ควรจะได้รับรางวัล Grammy นะ (ทำทรงผมล้อเลียนเพื่อนรักอีกด้วยนะ รวมถึงเสือในรถก็ยังยิงไปถึงเพลง Roar ของเจ๊แขอีก จิกไม่ปล่อยสุดๆ)

 

 

ต่อมาเป็นฉากการปล้นธนาคารที่ไม่ได้เอาเงินไป แต่จะเป็นการสื่อถึงพวกโปรแกรมสตรีมมิ่งเพลงต่างๆ ที่เธอมีปัญหาด้วยนั่นเอง (นี่กะจะงัดกับทุกฝ่ายจริงๆ เหรอ?)

 

 

ต่อมาที่ฉากหุ่นนางแบบที่มีอยู่เต็มไปหมด ซึ่งน่าจะสื่อถึงเพื่อนๆ “Taylor Squad” ของเธอ ที่ส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นนางแบบบ้าง ไม่ก็เป็นคนสวยหุ่นดีบ้าง จนสื่อคิดว่าเธอเนี่ยเลือกคบแต่คนสวยๆ ดูดีเท่านั้น…

 

 

นอกจากนั้นในฉากเต้น เราจะเห็นว่าแดนเซอร์ผู้ชายถึง 8 คน นั่นก็หมายถึงแฟนเก่าทั้ง 8 ของเธอ รวมถึงแดนเซอร์คนหนึ่งยังใส่เสื้อเหมือนกับตอนที่พี่ Tom Hiddleston ใส่ด้วยนะ แหม่…

 

 

ส่วนฉากนี้ถ้าสังเกตดีๆ เราจะเห็นว่าคนที่อยู่ข้างล่างทั้งหมดก็ล้วนเป็นตัวเธอจากอัลบั้มและ MV เก่าๆ ทั้งนั้น ซึ่งก็ยังคงสื่อว่าเธอคนเก่าได้ตายไปแล้ว ตอนนี้กลายเป็นนังงูพิษเต็มตัวแล้ว

 

 

นอกจากนั้นก็ยังมีการตัดปีกเครื่องบินที่ข้างหลังเขียนว่า TS6 ซึ่งก็คืออัลบั้มล่าสุด ส่วนการตัดปีกนั้นหมายความว่าเธอโดนตัดอิสรภาพโดยสื่อ

 

 

ส่วนคนที่ยืนอยู่ข้างหน้าเครื่องบิน ก็ล้วนเป็นตัวเธอจากอัลบั้มเก่าๆ ทั้งนั้น ที่สำคัญบนเสื้อของ Taylor จาก You Belong With Me ยังมีการเพิ่มตัวหนังสือมากมายเข้าไป

ถ้าหากมองผ่านๆ ก็คิดว่าเขียนเล่นๆ จริงมันมีนัยยะแฝงอยู่ โดยเป็นชื่อของเพื่อนกองทัพ Taylor Squad นั่นเอง และรายชื่อบนเสื้อก็ประกอบด้วย Selena, Todrick, Alana, Danielle, Este ,Blake & Ryan, Ed และ Martha

 

 

นี่แค่เพลงเดียว เทย์เธอยัดเข้ามาเยอะขนาดนี้เลยเหรอ!? มีใครสังเกตเห็นอะไรที่มากกว่านี้บ้างมั้ย…

 

ที่มา glamour,interstarsupdate

Comments

Leave a Reply